5 web học từ vựng IELTS bạn không nên bỏ lỡ!

28 Tháng Ba, 2024

Rate this post

Vốn từ vựng phong phú chính là chìa khóa để mở cánh cửa thành công trong kỳ thi IELTS. Vì vậy, việc thường xuyên ôn tập và mở rộng vốn từ là điều vô cùng cần thiết với các thí sinh. Nhằm hỗ trợ bạn trong quá trình ôn luyện và tích lũy vốn từ vựng, hãy cùng Smartcom English tìm hiểu về tầm quan trọng của từ vựng IELTS và 5 web học từ vựng IELTS chất lượng bạn không nên bỏ lỡ nhé!

5 web học từ vựng IELTS mà bạn không nên bỏ lỡ!

Tổng quan về từ vựng IELTS

Từ vựng (Vocabulary) là một trong số những yếu tố quyết định đến điểm số cuối cùng trong bài thi IELTS. Vốn từ của bạn càng tốt thì khả năng bạn đạt được band điểm mong ước sẽ càng cao!

Tầm quan trọng IELTS Vocabulary

Đặc điểm của từ vựng IELTS

  • Đa dạng: Từ vựng xuất hiện trong bài thi IELTS thuộc nhiều chủ đề khác nhau, từ các chủ đề học thuật cho đến các chủ đề đời sống thường ngày.
  • Chuyên biệt: Từ vựng IELTS thường được sử dụng với nét nghĩa ít phổ biến hơn so với thông thường. Ngoài ra, chúng có thể xuất hiện trong các ngữ cảnh hoàn toàn mới. Vì vậy, bạn cần nắm vững nghĩa cũng như sử dụng từ vựng một cách chính xác và phù hợp.

Tầm quan trọng của từ vựng IELTS

Sở hữu nhiều từ vựng phong phú sẽ giúp bạn:

  • Hiểu nội dung bài thi: Vốn từ vựng tốt giúp bạn hiểu được nội dung đề thi một cách chính xác, đặc biệt là kỹ năng Đọc và kỹ năng Nghe.
  • Tiết kiệm thời gian: Khi bạn biết nhiều từ vựng, bạn có thể làm bài nhanh hơn và tiết kiệm thời gian cho những câu hỏi khó hơn.
  • Kết quả thi tốt hơn: Vốn từ vựng phong phú giúp bạn dễ dàng chinh phục nội dung bài thi Viết và Nói.

Tận dụng web học từ vựng IELTS hiệu quả

Xác định mục tiêu và trình độ của bạn

Trước hết, bạn cần xác định mục tiêu và trình độ tiếng Anh của mình:

  • Mục tiêu: Bạn muốn đạt điểm cao trong bài thi IELTS hay chỉ muốn cải thiện vốn từ vựng chung? Bạn muốn mở rộng từ vựng liên quan đến chủ đề nào?
  • Trình độ: Bạn đang ở trình độ nào (Beginner, Intermediate, Advanced)?

Việc xác định mục tiêu và trình độ sẽ giúp bạn lựa chọn trang web phù hợp và xây dựng kế hoạch học tập hiệu quả.

Xác định mục tiêu

Lựa chọn trang web phù hợp

Hiện nay, số lượng các trang web học từ vựng IELTS vô cùng đa dạng, từ miễn phí đến trả phí. Các nền tảng này đều tích hợp việc học từ mới với các tính năng đa dạng như bài học tương tác, trò chơi ghi nhớ, flashcard, v.v.

Chúng sẽ giúp việc học tập của bạn trở nên thú vị và hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn nên tham khảo các bài đánh giá để lựa chọn trang web phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình.

Lựa chọn website học từ phù hợp

Luyện tập thường xuyên

Nếu chỉ học mà không ôn tập lại, bạn sẽ không thể biến từ mới thành từ vựng của mình. Như vậy, bạn cần phải luyện tập thường xuyên. Bên cạnh việc học từ, hãy dành thời gian ít nhất từ 15 – 20 phút mỗi ngày để ôn tập những từ đã học nhé.

Ôn luyện thường xuyên

5 trang web học từ vựng IELTS chất lượng cho bạn

Web học từ vựng IELTS #1: British Council – LearnEnglish Vocabulary

5 web học từ vựng IELTS: British Council
Nguồn: British Council – LearnEnglish

Một trong số những trang web học từ vựng IELTS chất lượng không thể không nhắc đến LearnEnglish Vocabulary. Với bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy và đào tạo tiếng Anh, Hội đồng Anh (British Council) đã tạo nên một trang web đáng tin cậy cho các thí sinh có nhu cầu học từ vựng nói riêng và ôn luyện IELTS nói chung trên toàn thế giới.

Trang web cung cấp một cách toàn diện các nguồn từ vựng theo trình độ (A1-A2, B1-B2). Ngoài ra, các trò chơi về từ vựng cũng sẽ giúp bạn cảm thấy thích thú trong quá trình học từ mới của mình.

Web học từ vựng IELTS #2: BBC Learn Vocabulary

5 web học từ vựng IELTS: BBC Learning English
Nguồn: BBC Learning English

Là một nội dung hướng đến giáo dục từ BBC, đây cũng là một trang web học từ vựng IELTS miễn phí bạn không nên bỏ lỡ. BBC Learning English cung cấp khóa học từ vựng theo bản tin ngắn (6-10 phút), các chương trình tin tức hay podcasts.

Các từ vựng được sắp xếp từ dễ đến khó (Easy -> Medium) giúp người học lựa chọn được tài liệu phù hợp với trình độ của mình, tránh học từ quá sức dễ gây chán nản. 

Web học từ vựng IELTS #3: Vocabulary.com

5 web học từ vựng IELTS: Vocabulary.com
Nguồn: Vocabulary.com

Vocabulary.com là một website Vocabulary IELTS cực kỳ hữu dụng không chỉ với người học IELTS mà với những người mới bắt đầu học từ vựng tiếng Anh.

Trang web vừa là từ điển, vừa có nội dung học từ mới theo chủ đề. Cùng với đó, các bài kiểm tra từ vựng có tính tương tác và vô cùng dễ hiểu sẽ giúp bạn nắm vững được từ vựng IELTS cần thiết một cách nhanh chóng.

Web học từ vựng IELTS #4: Trang web của Smartcom English 

5 web học từ vựng IELTS: Smartcom English
Nguồn: Smartcom English

Một nguồn học từ vựng IELTS uy tín phải nhắc đến blog của Smartcom English. Trên trang web, các nội dung bài viết được tổng hợp theo các danh mục khác nhau.

Trong đó, nội dung “IELTS Vocabulary” sẽ bao gồm các bài viết tổng hợp các từ vựng IELTS theo từng chủ đề để thí sinh tham khảo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu về các nội dung thi, luyện thi 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết hay tin tức về IELTS trên website này.

Web học từ vựng IELTS #5: Quizlet

5 web học từ vựng IELTS: Quizlet
Nguồn: Quizlet

Tuy không phải là một trang web chuyên về luyện thi IELTS, Quizlet lại là một nguồn từ vựng IELTS cực kỳ phong phú. Quizlet cung cấp hàng nghìn bộ từ vựng được tổng hợp theo các chủ đề khác nhau và được học bởi nhiều người.

Với hình thức học qua flashcard và luyện tập với các trò chơi, việc học từ vựng IELTS trên Quizlet được đánh giá là vô cùng linh hoạt và hiệu quả.

Kết luận

Bài viết đã chia sẻ tới bạn tầm quan trọng của từ vựng IELTS và cách tận dụng các website học từ mới hiệu quả. Với 5 trang web học từ vựng IELTS mà Smartcom English đã tổng hợp, bạn có thể lựa chọn nguồn luyện Vocabulary phù hợp với phong cách học của mình và bắt đầu nâng cao vốn từ vựng cho kỳ thi IELTS của mình ngay hôm nay. Chúc bạn luôn tự tin và ôn luyện đạt kết quả cao!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

SMARTCOM ENGLISH

Địa chỉ: Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

SĐT: (+84) 024.22427799

Hotline: 0865.568.696

Email: mail@smartcom.vn

Website: https://smartcom.vn