Ảnh nền đường dẫn điều hướng của bài viết [Download] Ebook: Giải đề IELTS Writing CAMBRIDGE 19 (PDF)
Home » [Download] Ebook: Giải đề IELTS Writing CAMBRIDGE 19 (PDF)

[Download] Ebook: Giải đề IELTS Writing CAMBRIDGE 19 (PDF)

Tải miễn phí cuốn giải đề IELTS Writing Cambridge 19 với phân tích, giải thích chi tiết từ chuyên gia IELTS của Smartcom.

Ảnh đại diện của tác giả Smartcom IELTS GEN 9.0 Smartcom IELTS GEN 9.0
5/5 - (2 votes)

Smartcom IELTS xin trân trọng giới thiệu tới các sĩ tử đang luyện thi IELTS cuốn e-book “Giải đề IELTS – Cambridge 19 – Writing” nhằm chia sẻ một số bài viết mẫu ở thang điểm cao từ 8.0 đến 9.0 của học sinh Smartcom viết và được các chuyên gia IELTS tại Smartcom hiệu đính.

Link tải miễn phí ebook

ebook-giai-de-ielts-writing-cambridge-19

Tác giả Tập thể chuyên gia IELTS Smartcom English
Năm phát hành 2024
Số trang 48
Định dạng PDF
Link tải download

Nội dung đề IELTS writing (Cambridge 19)

Test 1 – Writing task 1

The graph below gives information on the numbers of participants for different activities at one social centre in Melbourne, Australia for the period 2000 to 2020. Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.

ielts-cambridge-19-test-1

Test 1 – Writing task 2

Some people think that competition at work, at school and in daily life is a good thing. Others believe that we should try to cooperate more, rather than competing against each other. Discuss both views and give your own opinion.

Test 2 – Writing task 1

The plans below show a habour in 2000 and how it looks today. Summarise the information by selecting and reporting the main features and make comparision where relevant.
ielts-cambridge-19-test-2a ielts-cambridge-19-test-2b

Test 2 – Writing task 2

The working week should be shorter and workers should have a longer weekend. Do you agree or disagree?

Test 3 – Writing task 1

The diagram below shows how a biofuel called ethanol is produced. Summarise the information by selecting and reporting the main features and make comparision where relevant.

ielts-cambridge-19-test-3

Test 3 – Writing task 2

It is important for everyone, including young people, to save money for their future. To what extent do you agree or disagree with this statement?

Test 4 – Writing task 1

The charts below give information on the location and types of dance classes young people a town in Australia are currently attending. Summarise the information by selecting and reporting the main features, and make comparisons where relevant.

ielts-cambridge-19-test-4

Test 4 – Writing task 2

In many countries nowadays, consumers can go to a supermarket and buy food produced all over the world. Do you think this is a positive or negative development?

Bố cục mỗi bài giải

Các bài viết trong e-book này là các bài viết mẫu trả lời trực tiếp các câu hỏi của bài thi IELTS trong cuốn sách Cambridge IELTS 19 (Academic) đang được rất nhiều bạn tìm kiếm. Các bài viết này được tổ chức dưới một phong cách viết thống nhất, giúp người luyện thi có cái nhìn vừa toàn diện, vừa đồng bộ về cách tiếp cận giải một bài thi IELTS để có thể đạt thang điểm tối đa. Mỗi bài viết đều đi từng bước phân tích rồi mới đến bài viết mẫu cuối cùng, giúp người học có thể học cách tư duy viết bài từng bước vững chắc. Cụ thể như sau:

Bước 1 – Phân tích đề bài: cung cấp những đánh giá về số liệu hoặc chủ đề mà đề bài cho dưới góc nhìn của người làm bài viết IELTS chuyên sâu. Bước này được Smartcom IELTS trình bày rất tỉ mỉ trong ebook nhằm giúp người học hiểu chính xác và đầy đủ thông tin, giúp định hướng bài viết một cách mạch lạc, dễ viết đủ cả 4 tiêu chí chấm điểm bài viết là TA (hoặc TR trong task 2) = đúng đề, đủ ý; CC = bố cục rõ ràng, nội dung mạch lạc và liên kết; LR = vốn từ vựng phong phú và tinh tế; GRA = vốn ngữ pháp phong phú và chính xác.

cam-19-dan-y
(Ebook: Giải đề IELTS Writing cuốn Cambridge 19)

Bước 2 – Lên dàn ý và chuẩn bị từ vựng: tuy bài viết IELTS không có cấu trúc bắt buộc phải theo, nhưng việc luyện theo một số dàn ý chi tiết có cấu trúc định sẵn sẽ giúp sĩ tử tự tin hơn khi luôn triển khai bài viết đúng hướng, đạt các yêu cầu khi chấm bài. Cuốn e-book này sẽ chia sẻ một số khung bài viết hiệu quả theo từng câu hỏi cụ thể để giúp người đọc có hình dung đầy đủ về ý tưởng và các đoạn văn, câu văn trước khi bước vào bài viết chính thức.

cam-19-tu-vung-ielts
(Ebook: Giải đề IELTS Writing cuốn Cambridge 19)

Bước 3 – Bài viết mẫu và nhận xét: xác định đây là trọng tâm nhất của bài học, nên Smartcom IELTS không chỉ đưa ra bài viết mẫu ở thang điểm cao từ 8.0 đến 9.0, mà còn chỉ ra những ưu nhược điểm chi tiết của bài viết để người đọc có cái nhìn sâu về bài mẫu, để rút ra được kinh nghiệm cho bản thân. Sau mỗi bài viết mẫu, Smartcom IELTS đều chia sẻ những từ vựng hữu ích đã dùng trong bài viết để người học dễ dàng làm giàu vốn từ cho bản thân.

Lời cảm ơn

Smartcom IELTS chân thành cảm ơn các em học viên các lớp IELTS của Smartcom dưới đây đã đóng góp bài viết.

1. Nguyễn Hoàng Long – IELTS 8.5 – Học viên lớp IELTS Advanced 15


2. Lê Nguyễn Phương Linh – IELTS 8.0 – Học viên lớp IELTS XĐ 12D1.1


3. Đỗ Phan Gia Hân – IELTS 8.0 – Học viên lớp IELTS Advanced 14


4. Lê Trần Diệp Minh – IELTS 8.0 – Học viên lớp IELTS MĐ 11A01


5. Nguyễn Vũ Minh Anh – IELTS 8.0 – Học viên lớp IELTS Advanced 17

Tất cả các bài viết đều được đội ngũ chuyên gia IELTS của Smartcom hiệu đính để đảm bảo không còn lỗi, nhưng vẫn giữ được tối đa ý tưởng, từ vựng mà học sinh đã sử dụng. Các chuyên gia tham gia hiệu đính gồm:

1. “Phù thủy tiếng Anh” Nguyễn Anh Đức – Chủ tịch Smartcom English (tốt nghiệp ĐH Harvard).


2. Thạc sĩ Vũ Quốc Chiêm – Giám đốc đào tạo Smartcom English (IELTS 8.5, tốt nghiệp Thạc sĩ ĐH Macquarie – Úc)


3. Thạc sĩ Robert Gibb – Giáo viên trưởng Smartcom English (Cựu chuyên gia khảo thí IELTS của Cambridge).