Ảnh nền đường dẫn điều hướng của bài viết Áo thuộc top 3 thế giới thông thạo tiếng Anh & Giáo dục miễn phí
Home » Áo thuộc top 3 thế giới thông thạo tiếng Anh & Giáo dục miễn phí

Áo thuộc top 3 thế giới thông thạo tiếng Anh & Giáo dục miễn phí

Ảnh đại diện của tác giả Smartcom IELTS GEN 9.0 Smartcom IELTS GEN 9.0
Rate this post

Vào năm 2023, theo tổ chức giáo dục quốc tế EF (Education First), Áo đứng vị trí thứ 3/113 quốc gia trong bảng xếp hạng chỉ số thành thạo tiếng Anh EF EPI. Điều này phần lớn chính nhờ vào chính sách giáo dục đúng đắn của quốc gia này.

Áo thuộc top 3 thế giới thông thajo tiếng Anh & Giáo dục miễn phí

Chính sách giáo dục đúng đắn, hợp lý là yếu tố cốt lõi

Không chỉ gây ấn tượng khi Áo sở hữu vô vàn các phong cảnh đẹp, di sản văn hóa phong phú mà còn là bởi trình độ tiếng Anh của người dân ở đây đạt mức thông thạo hàng đầu thế giới. Trong đó, yếu tố đóng góp chính để tạo “tiếng vang” này là nhờ hệ thống giáo dục đúng hướng.

Cụ thể,hàng năm Áo luôn duy trì sự phân bổ ổn định và đáng kể cho nền giáo dục nước nhà. Cụ thể, vào năm 2018, tổng chi tiêu của chính phủ Áo cho giáo dục là 10,72% – Đứng thứ tư trong bảng xếp hạng toàn cầu.

Ngoài ra, tiếng Anh là môn học bắt buộc tại các trường học ở Áo và học sinh bắt đầu hành trình học ngoại ngữ này ngay từ bậc tiểu học. Chương trình giảng dạy cũng được thiết kế để bồi dưỡng toàn diện các kỹ năng ngôn ngữ. Việt giảng dạy bằng tiếng Anh được tích hợp trong suốt lộ trình giáo dục. 

Việc tiếp xúc sớm này tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển ngôn ngữ và đảm bảo rằng một phần đáng kể dân số Áo thông thạo tiếng Anh vào thời điểm học sinh hoàn thành chương trình giáo dục chính quy.

Thương mại và du lịch quốc tế Áo – Khi tiềm lực trở thành động lực

Mặc dù có diện tích không quá lớn, tuy nhiên Áo lại nằm trong top 15 quốc gia có lượng khách quốc tế nhiều nhất trong những năm gần đây. Cụ thể, theo số liệu của Bộ Lao động và Kinh tế Áo vào năm 2019 – trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Áo đã thu hút đến 46,2 triệu khách du lịch, trong đó có 31,9 triệu khách quốc tế.

Du lịch quốc tế Áo

Nhận thấy nguồn lực tiềm tàng trong việc phát triển thương mại và du lịch quốc tế, đối với nguồn nhân lực nước Áo, tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ chung và vô cùng cần thiết để giao tiếp với du khách từ khắp các nơi trên thế giới. Đặc biệt là lĩnh vực giao dịch và hợp tác quốc tế.

Áo là đất nước có nền giáo dục MIỄN PHÍ

Tại một số quốc gia phát triển, chính phủ và các tổ chức xã hội nhận thức được tầm quan trọng của việc đầu tư cho giáo dục, cho thế hệ mai sau. Trong đó có nước Áo. Với khoảng 70 trường đại học công và 12 trường đại học tư, hệ thống giáo dục công của Áo là miễn phí, bắt buộc 9 năm đối với mọi công dân.

Theo Báo cáo về Nhân tài Thế giới từ Viện Phát triển Quản lý (IMD) năm 2021, Áo được xếp hạng thứ 6 trong số 63 quốc gia trên toàn cầu về khả năng cạnh tranh nhân tài. Trong đó, Áo đứng thứ 2 trong việc đào tạo nguồn lao động và thứ 3 trong việc thực hiện các chương trình học nghề. 

Du học nghề nước Áo

Ngoài ra, Áo cũng đạt được vị trí cao trong việc cung cấp chất lượng giáo dục, đứng ở vị trí thứ 11 cho trình độ tiểu học và thứ 7 cho trình độ trung học.

Điều này chứng tỏ sự đầu tư mạnh mẽ của chính phủ Áo vào hệ thống giáo dục và phát triển chuyên môn. Tại Áo, học sinh 16 tuổi có thể lựa chọn giữa các chương trình học nghề hoặc học thuật, tùy thuộc vào sở thích và năng lực cá nhân.

Chương trình học nghề kéo dài 6 năm tập trung vào việc phát triển kỹ năng sống và chuẩn bị cho sự nghiệp học nghề. Hệ thống đào tạo này đã chứng minh thành công trong việc tạo ra nguồn lao động có kỹ năng cao và nhiều lựa chọn việc làm cho những người không chọn đại học.

Áo là đất nước có nền giáo dục MIỄN PHÍ

Các trường đại học công ở Áo cung cấp miễn phí không chỉ cho công dân nước này mà còn cho tất cả các công dân thuộc Liên minh Châu Âu (EU) và Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA). Sinh viên quốc tế chỉ phải trả khoảng 1.500 EUR (tương đương 40 triệu đồng) mỗi năm học.

Trên thế giới, các nước có nền giáo dục miễn phí hàng đầu là những lựa chọn lý tưởng cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam muốn trải nghiệm văn hóa quốc tế. Hoặc không có quá nhiều kinh phí để học và trang trải cuộc sống tại 1 đất nước mới. Do đó, Áo có thể là sự lựa chọn vô cùng hợp lí cho các du học sinh tương lai.