Ảnh nền đường dẫn điều hướng của bài viết Band điểm 3.0 cần bao nhiêu từ vựng
Home » Band điểm 3.0 cần bao nhiêu từ vựng

Band điểm 3.0 cần bao nhiêu từ vựng

Ảnh đại diện của tác giả Smartcom IELTS GEN 9.0 Smartcom IELTS GEN 9.0
Rate this post

Từ vựng là một trong bốn tiêu chí chấm điểm quan trọng của bài thi IELTS, ảnh hưởng tới phần lớn tổng điểm của thí sinh. Muốn đạt điểm cao thì thí sinh phải sử dụng đa dạng vốn từ và am hiểu các khía cạnh khác nhau của từ. Trong bài viết này, Smartcom English sẽ trả lời cho bạn câu hỏi IELTS 3.0 cần bao nhiêu từ vựng.

Band điểm 3.0 cần bao nhiêu từ vựng

Thi IELTS 3.0 cần bao nhiêu từ vựng

Để biết được chính xác IELTS 3.0 cần bao nhiêu từ vựng, ta phải dựa trên thang điểm và tiêu chí chấm điểm của IELTS. Cụ thể, IELTS band 3.0 tương đương với việc thí sinh “có thể giao tiếp bằng tiếng Anh trong một vài tình huống quen thuộc và thường gặp vấn đề trong quá trình giao tiếp thực tế.” Như vậy, IELTS 3.0 là trình độ tiếng Anh cơ bản nên để đạt trình độ này thí sinh cần biết ít nhất 3000 từ.

Dưới đây là số lượng từ vựng cần học cho các band điểm khác nhau cho bạn tham khảo: 

  • IELTS 3.0: 3000 từ
  • IELTS 5.0: 4000 từ 
  • IELTS 6.0: 6000 từ 
  • IELTS 7.0: 8000 từ
  • IELTS 8.0: khoảng 10.000

Cách học từ vựng

IELTS 3.0 cần bao nhiêu từ - cách học từ hiệu quả

Học từ vựng là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì. Vì vậy, Smartcom sẽ giới thiệu một vài cách học từ  để giúp cho quá trình học của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Học theo văn cảnh của từ qua các tài liệu tiếng Anh chính thống

Cách đầu tiên mà mình muốn giới thiệu cho các bạn học từ vựng ở các tài liệu tiếng Anh chính. Khác với cách học từ vựng theo cách đọc thuộc lòng một danh sách các từ mới, cách học này cho phép bạn hiểu được cách dùng từ trong văn cảnh đúng và các collocations đi kèm. Các bạn hãy chuẩn bị một cuốn sổ tay, mỗi ngày tìm 15 từ mới và viết vào sổ. Cuối cùng, các bạn hãy đọc lại các từ này vào mỗi tuần, mỗi tháng. Các tài liệu tiếng Anh chính thống có thể được tìm thấy ở các trang báo mạng hay tạp chí, sách tiếng Anh. 

Học từ qua chủ đề

Một cách học khác cũng không kém phần hiệu quả là cách nhóm các từ lại thành một chủ đề để học với nhau. Việc nhóm các từ lại như vậy sẽ dễ nhớ hơn nhiều so với việc học một danh sách các từ vựng không liên quan tới nhau.

Các chủ đề thường thấy:

  • Education (primary school, chemistry, undergraduate, …)
  • Family (mother, father, brother, …)
  • Transportation (bus, plane, pedestrian, …)
  • Environment (pollution, damage, volcano, …)
  • Work (sick leave, work performance, productivity, …)
  • Society (epidemic, dominate, charity, …) 
  • Technology (Appliance, cloud storage, artificial intelligence, …)
  • Entertainment (media, gameshow, movie, …)
  • Hobby (knit, play games, listening to music, …)
  • Holiday ( self-catering, package holiday, national holiday, …)
  • Culture (cultural diversity, cultural shock, assimilation, …)

Học từ qua các nhóm từ đồng nghĩa/trái nghĩa

Cách học từ vựng tiếp theo trong bài viết là tìm các từ đồng nghĩa, trái nghĩa. Việc này sẽ giúp bạn có thêm vốn từ, cải thiện khả năng diễn đạt của bản thân. Điều này là rất cần thiết bởi vì các bạn sẽ phải sử dụng từ đồng nghĩa, trái nghĩa trong gần như tất cả các phần của bài thi IELTS. 

Ví dụ: Danh từ “work” sẽ có một số từ đồng nghĩa là “employment”, “job”, “task”, “art”. Ngược lại “work” cũng có một số từ trái nghĩa như là “entertainment”, “pastime”, “unemployment”. Tuy nhiên, các bạn cũng nên nhớ rất ít từ đồng nghĩa có nghĩa hoàn toàn giống nhau. Vậy nên khi dùng từ các bạn phải chú ý tới văn cảnh của câu.

Học từ vựng IELTS theo “phương pháp Do Thái”

Đây có lẽ là phương pháp học từ vựng thú vị nhất trong số các cách học từ của bài viết. Phương pháp này đã được nhiều kỷ lục gia trí nhớ thế giới sử dụng để học và ghi nhớ hàng nghìn từ vựng. Cách học này đã được thầy Nguyễn Anh Đức tổng hợp thành bộ sách “Luyện siêu trí nhớ từ vựng tiếng Anh theo phương pháp của người Do Thái”, và nhanh chóng trở thành bộ sách tiếng Anh bán chạy bậc nhất. 

Cách học từ vựng này chủ yếu tập trung việc đọc hiểu song ngữ Anh – Việt hay dịch và xen lẫn cụm từ tiếng Việt vào trong văn bản tiếng Anh. Quá trình đọc dịch, đối chiếu và lồng ghép giữa tiếng Anh và tiếng Việt sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn nghĩa của từ mới, cách sử dụng, từ đó cải thiện tốc độ và hiệu quả học và ghi nhớ từ.

Đọc thêm: Học từ vựng IELTS theo phương pháp Do Thái

Giữ thói quen luyện tập hàng ngày

Người ta có câu nói “Practice makes perfect”. Các bạn đừng chỉ dừng lại ở việc học thuộc lòng mà không luyện tập. Các bạn hãy chọn ra các chủ đề khác nhau và cố gắng đặt câu có sử dụng các từ mới trong chủ đề đó. 

Lấy ví dụ chủ đề “Environment”, các bạn có thể luyện tập như sau:

Pollution, a result of human carelessness, is causing significant damage to both the people and the environment.”

Luyện tập mỗi ngày

Trên đây, Smartcom English đã giải đáp cho bạn câu hỏi IELTS 3.0 cần bao nhiêu từ vựng. Hy vọng thông qua bài viết sẽ có ích trong quá trình ôn luyện từ vựng của bạn. Chúc các bạn thi tốt!

Thông tin liên hệ:

Smartcom English

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: https://smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099

Email: mail@smartcom.vn

Facebook: https://facebook.com/smartcom.vn

Youtube: https://youtube.com/c/smartcomvn