Ảnh nền đường dẫn điều hướng của bài viết Cách trả lời Speaking Part 1 cho chủ đề Weekends hiệu quả nhất
Home » Cách trả lời Speaking Part 1 cho chủ đề Weekends hiệu quả nhất

Cách trả lời Speaking Part 1 cho chủ đề Weekends hiệu quả nhất

Ảnh đại diện của tác giả Smartcom IELTS GEN 9.0 Smartcom IELTS GEN 9.0
Rate this post

Ở bài thi IELTS, bài thi Speaking được chia làm 3 phần với độ khó tăng dần qua từng phần thi. Để có thể vượt qua được bài thi này, thí sinh cần thể hiện được sự tự tin và khả năng giao tiếp cơ bản. Do đó, trong bài viết này, Smartcom English sẽ hướng dẫn cho các bạn cách trả lời Speaking Part 1 hiệu quả để tạo tiền đề cho các phần thi sau.

Cách trả lời Speaking Part 1 cho chủ đề Weekends

Cách trả lời Speaking Part 1 chủ đề Weekends

Dưới đây là các câu hỏi IELTS Speaking Part 1 về chủ đề Weekends và mẫu câu trả lời để các bạn tham khảo.

Question 1: Do you like weekends?

Yes, I really enjoy weekends. It is also the only time I get to rest and put my mind at ease after a week of hard work. I recalled most of my weekends when I was a child were spent hanging out with my friends. Those were memories that I will never forget.

  • To put my mind at ease: làm thư giãn đầu óc
  • To hang out: đi chơi với bạn

Bản dịch tham khảo: Vâng, tôi thực sự thích những ngày cuối tuần. Đó cũng là khoảng thời gian duy nhất tôi được nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc sau một tuần làm việc vất vả. Tôi nhớ là hầu hết những ngày cuối tuần khi còn nhỏ tôi thường đi chơi với bạn bè. Đó là những kỷ niệm mà tôi sẽ không bao giờ quên.

Question 2: What do you usually do at weekends?

Due to mind impending graduation exams, I often have to burry myself in extra classes and group studies during the weekends. As a result, I have less time for my family. However, I still try to call them daily to talk about our experiences and problems. Having someone to share my thoughts with is very helpful in shaking off tension and negative feelings.

  • To burry myself in st: vùi mình vào cái gì
  • To shake off tension and negative feelings: rũ bỏ căng thẳng và cảm giác tiêu cực

Bản dịch tham khảo: Vì bận tâm đến kỳ thi tốt nghiệp sắp tới nên tôi thường phải vùi mình vào các lớp học thêm và học nhóm vào những ngày cuối tuần. Kết quả là tôi có ít thời gian dành cho gia đình hơn. Tuy nhiên, tôi vẫn cố gắng gọi điện cho họ hàng ngày để nói về những trải nghiệm và vấn đề của chúng tôi. Có ai đó để chia sẻ suy nghĩ của tôi sẽ rất hữu ích trong việc rũ bỏ căng thẳng và cảm giác tiêu cực.

Question 3: Do you make plans for the weekends?

I’m not sure if this counts but I always make a to-do list of the tasks that need to be done during weekends. Those tasks can be assignments or housework. This allows me to meet deadlines and helps me keep track of my daily chores. 

  • To-do list: danh sách những việc cần làm
  • To meet deadline: hoàn thành bài đúng hạn
  • To keep track of st: theo dõi, giám sát việc gì

Bản dịch tham khảo: Tôi không chắc điều này có được tính hay không nhưng tôi luôn lập danh sách việc cần làm gồm những việc cần hoàn thành vào cuối tuần. Những việc đó có thể là bài tập hoặc việc nhà. Điều này cho phép tôi hoàn thành bài đúng hạn và giúp tôi theo dõi được công việc hàng ngày của mình.

cách trả lời speaking part 1 chủ đề Weekends

Tổng quan về IELTS Speaking Part 1

Để có thể làm tốt phần thi Speaking Part 1, chúng ta cần phải hiểu được tổng quan bố cục phần thi. Bài thi Speaking của IELTS có tính chất là một cuộc phỏng vấn trực tiếp giữa giám khảo và thí sinh. Tất cả nội dung bài thi đều được ghi âm lại. Ở Part 1, thí sinh sẽ được hỏi về các chủ đề quen thuộc hàng ngày, như là công việc, học tập, gia đình, sở thích, … Phần thi này kéo dài khoảng 4 – 5 phút, với từ 5 đến 7 câu hỏi. 

Một số cách trả lời câu hỏi Speaking Part 1

IELTS Speaking

Part 1 của bài thi IELTS Speaking là phần dễ nhất, vì vậy các bạn hãy trả lời thật cẩn thận để đạt trọn vẹn điểm ở phần thi này nha. Dưới đây, chúng mình sẽ chia sẻ cho bạn một số mẹo bạn có thể sử dụng khi làm bài Speaking Part 1 nha.

Đừng ngần ngại hỏi lại nếu bạn không nghe rõ câu hỏi

Trong Part 1, thí sinh được phép yêu cầu giám khảo lặp lại câu hỏi. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể hỏi lại Part 1 và bạn cũng không thể hỏi giám khảo nghĩa của từ mới hay hỏi những câu không liên quan tới phần thi.

“Chém” không phải là cách trả lời Speaking Part 1 hay

Đây là cách trả lời Speaking Part 1 của một số bạn. Tuy nhiên, bài thi Speaking là bài thi đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ khi giao tiếp nên dù thí sinh có trả lời thật lòng hay không cũng không ảnh hưởng tới điểm số. Vì thế thí sinh không cần phải nói dối nếu không trả lời được. Nếu giám khảo hỏi bạn về điều mà bạn chưa trải nghiệm qua, thì hãy thật lòng mà trả lời. Bởi lẽ, việc trả lời thật lòng sẽ dễ hơn việc tự sáng tác ra một câu trả lời hoàn toàn không đúng sự thật đúng không nào?

Ví dụ: What is your favorite book?

Answer: I don’t have one. I find reading rather tedious and the only books I have read are the course books from school. 

Như bạn có thể thấy với câu hỏi như trên thì sẽ rất khó để “chém” nếu như bạn chưa từng đọc một cuốn sách nào.

Hãy cố gắng giải thích thêm cho câu trả lời

Khi làm bài, bên cạnh việc trả lời câu hỏi, bạn nên giải thích thêm lý do cho câu trả lời của mình. Ngoài ra, bạn cũng phải sử dụng kết hợp nhiều cấu trúc ngữ pháp đa dạng bởi chỉ bạn mới có thể đạt điểm cao trong Part 1. 

Trên đây chúng mình đã điểm qua các mẫu câu trả lời Speaking IELTS Part 1 theo chủ đề Weekends. Hy vọng là các mẫu trả lời IELTS Speaking Part 1 ở trên sẽ giúp các bạn trong quá trình ôn thi. Chúc các bạn thi tốt! 

Đọc thêm: Kỹ năng Nói trong bài thi IELTS

Thông tin liên hệ:

Smartcom English

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: https://smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099

Email: mail@smartcom.vn

Facebook: https://facebook.com/smartcom.vn

Youtube: https://youtube.com/c/smartcomvn