Ảnh nền đường dẫn điều hướng của bài viết HỌC IELTS 5.0 MẤT BAO LÂU?
Home » HỌC IELTS 5.0 MẤT BAO LÂU?

HỌC IELTS 5.0 MẤT BAO LÂU?

Ảnh đại diện của tác giả Smartcom IELTS GEN 9.0 Smartcom IELTS GEN 9.0
5/5 - (3 votes)

Học IELTS 5.0 mất bao lâu? Học IELTS 5.0 có khó không? Hay IELTS 5.0 có đi du học được không? Đều là những câu hỏi khá phổ biến với những người mới bắt đầu luyện thi IELTS. Trong bài viết này, hãy để Smartcom English giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc kể trên nhé!  

Học IELTS 5.0 mất bao lâu?
Học IELTS 5.0 mất bao lâu?

IELTS 5.0 có khó không?

Chứng chỉ IELTS được tính theo thang điểm từ 1.0 tới 9.0. Do đó, 5.0 được coi là band điểm trung bình, tương đối dễ đạt được. Mốc điểm này thường được đặt làm mục tiêu đầu tiên của nhiều người mới luyện IELTS.

Để đạt được IELTS 5.0, bạn cần đạt được một số tiêu chí dưới đây:

  • Từ vựng khá: nắm rõ các từ vựng thường gặp thuộc những chủ đề thông dụng như môi trường, giáo dục thời tiết,…;
  • Ngữ pháp: có khả năng sử dụng thành thạo những cấu trúc câu cơ bản và một chút cấu trúc phức tạp;
  • Khả năng nghe/đọc hiểu ý chính của bài để có thể làm đúng 16-19/40 câu hỏi Listening/Reading;
  • Phần thi Writing có bố cục và tính mạch lạc nhưng có thể chưa quá rõ ràng;
  • Speaking tương đối trôi chảy và phát âm tương đối chính xác vẫn có thể bị lặp ý và một vài lỗi phát âm gây khó hiểu. 
IELTS 5.0 có khó không?
IELTS 5.0 có khó không?

Chứng chỉ IELTS 5.0 có tác dụng gì?

Tuy band 5.0 mới chỉ dừng lại ở mức bình thường nhưng sở hữu chứng chỉ IELTS 5.0 có thể mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội học tập và làm việc. 

Miễn thi tốt nghiệp tiếng Anh THPT Quốc gia

Theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo, thí sinh sở hữu chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên sẽ được miễn thi ngoại ngữ THPT QG. Điểm tiếng Anh của thí sinh sẽ được quy đổi thành 10 và cộng vào tổng điểm thi. Theo đánh giá của một số giáo viên tiếng Anh phổ thông, thành thạo kiến thức ở cả 4 kỹ năng trong chương trình THPT hiện hành, thí sinh đã có thể đạt được band điểm này.

Miễn thi tốt nghiệp tiếng Anh THPT Quốc gia
IELTS 5.0 có thể miễn thi tốt nghiệp tiếng Anh THPT Quốc gia

Ưu tiên tuyển thẳng, xét tuyển đại học

Sở hữu IELTS 5.0 giúp bạn mở rộng cánh cửa đại học. Các trường hiện đang đa dạng hoá hình thức xét tuyển và IELTS là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều thí sinh. 

Ielts 5.0 giúp bạn có cơ hội được tuyển thẳng vào các trường đại học trong nước, ví dụ như trường Đại học Hàng hải, trường Đại học Y Hải Phòng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trường Đại học Giao thông Vận tải,… 

Mức điểm tối thiểu để bạn đủ điều kiện xin visa du học và định cư tại nước ngoài

Với band điểm 5.0, bạn đã đủ điều kiện visa du học và hoàn toàn có cơ hội ứng tuyển các học bổng nước ngoài. Tuy nhiên với mức điểm này, số lượng lựa chọn cho bạn là khá hạn chế.

Dựa trên tổng hợp của IDP: Tại Hoa Kỳ, Trường trung học CATS Academy Boston yêu cầu IELTS tối thiểu 5.0; Tại Thụy Sĩ, Trường Đại học Geneva Business cũng có yêu cầu sinh viên cần có chứng chỉ IELTS từ 5.0 mới đủ yêu cầu nhập học.

học ielts 5.0 mất bao lâu
Sở hữu IETLS 5.0 giúp bạn đủ điều kiện xin visa du học và định cư nước ngoài

Miễn thi tiếng Anh đầu ra tại các trường đại học trong nước

Hiện nhiều trường đại học đang yêu cầu tiếng Anh đầu ra đối với sinh viên ở mức B1 theo Khung năng lực ngoại ngữ. Với trình độ IELTS 5.0, bạn sẽ được miễn học phần tiếng Anh tại trường cũng như bài thi đánh giá tiếng Anh để tốt nghiệp. 

Học IELTS 5.0 mất bao lâu?

Như đã nói ở trên, học tiếng Anh IELTS 5.0 không phải là một việc quá khó. Những người đã có nền tảng tiếng Anh từ trước sẽ chỉ cần khoảng từ 2-4 tháng để hoàn thành mục tiêu này. Với những trường hợp mất gốc tiếng Anh, các bạn sẽ cần khoảng từ 5-6 tháng để lấy lại kiến thức nền tảng, trau dồi từ vựng cơ bản và tích luỹ kinh nghiệm làm bài.

Mục tiêu ôn luyện rõ ràng và lộ trình ôn luyện phù hợp là hai yếu tố quan trọng để bạn rút ngắn quá trình đạt IELTS 5.0. Bạn có thể lựa chọn tự học với những tài liệu có sẵn trên mạng.

Học cùng với một người bạn
Ôn luyện IELTS cùng Smartcom

Tuy nhiên, kho tài liệu khổng lồ trên mạng sẽ rất dễ khiến các bạn mới bắt đầu bị choáng ngợp và mất phương hướng. Rất khó để tự xác định một lộ trình hay phương pháp học hiệu quả mà không có người hướng dẫn. Vì vậy, tham gia một khoá học hay tham khảo tư vấn của các trung tâm được coi là một lựa chọn tối ưu.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc liên quan tới việc học IELTS 5.0. Hãy liên hệ hotline 024.22427799 để được tư vấn về lộ trình học IELTS hiệu quả và tham khảo khóa luyện thi IELTS của Smartcom English nhé. 

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 Toà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trung tâm Anh ngữ Smartcom: Tòa nhà Smartcom, số 117, phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Website: https://www.smartcom.vn/  

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099