IELTS 9.0 có khó không? Giải đáp một số thắc mắc của thí sinh

17 Tháng Tư, 2024

Rate this post

9.0 chính là mức điểm cao nhất của bài thi IELTS và nó là bằng chứng chứng minh rằng bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo như người bản xứ. Tuy nhiên, dường như không phải ai cũng có thể đạt được điều này. Vậy IELTS 9.0 có khó không? Hãy cùng Smartcom English tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

IELTS 9.0 có khó không?

IELTS 9.0 có khó không?

Để trả lời cho câu hỏi IELTS 9.0 có khó không?, ta phải xét qua một vài yếu tố. Đầu tiên, 9.0 là mức điểm cao nhất mà thí sinh có thể đạt được trong bài thi IELTS. Để đạt được band điểm này, thí sinh phải có được số điểm gần như tuyệt đối ở cả bốn phần thi Listening, Reading, Writing và Speaking. Đây không phải là điều mà ai cũng làm được.

Tiếp đó, những người đạt 9.0 IELTS ở Việt Nam hiện nay không nhiều, chỉ nổi lên vài cá nhân ưu tú như Đặng Trần Tùng, Nguyễn Đặng Phương Dung, Vũ Hải Đăng, Nguyễn Hương Ngọc Quỳnh, Trương Hải Hà, v.v.  

Như vậy, có thể thấy có được tấm bằng IELTS 9.0 không hề dễ nhưng cũng không phải là không thể làm được. Chỉ cần có đủ quyết tâm cũng như một lộ trình học, phương pháp học đúng đắn và hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể chinh phục được band điểm IELTS cao nhất này. 

Có thực sự cần thiết phải đạt 9.0 IELTS?

Điều kiện phổ biến để được xét tuyển trung học phổ thông, miễn các học phần tiếng Anh ở trên trường, du học, định cư ở nước ngoài hay thăng tiến trong công việc là tấm bằng IELTS trình độ từ 6.5 cho đến 8.5. Vì vậy, đối với người đạt IELTS 9.0 ngoài việc được công nhận là có khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh như người bản xứ thì cũng mang lại rất nhiều lợi ích. Cụ thể, họ sẽ có cơ hội thăng tiến trong công việc cao hơn và có thể làm trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, nghiên cứu, dịch thuật, báo chí, truyền thông, kinh doanh, v.v. Tuy mang lại nhiều lợi ích như vậy nhưng việc đạt điểm 9.0 IELTS mang tính tự thử thách bản thân mình hơn là bắt buộc.

Có nên đạt IELTS 9.0

Tiêu chí đánh giá 9.0 IELTS là gì?

Vì là mức điểm tuyệt đối của bài thi IELTS, nên hiển nhiên là việc đạt được band 9.0 yêu cầu thí sinh phải có năng lực ngôn ngữ tương đương với người bản xứ, có thể sử dụng linh hoạt vốn từ, ngay cả từ ít sử dụng. Dưới đây là tiêu chí cụ thể cho band điểm 9.0 IELTS.

Listening

  • Có thể nghe hiểu và trình bày rõ ý nghĩa các thông tin phức tạp
  • Nghe và hiểu được các phương ngữ, ngôn ngữ khác nhau một cách chính xác.
  • Nhanh chóng nắm được các ý chính, ý phụ, các thông tin chi tiếp trong các bài hội thoại khó.

Reading

  • Đọc hiểu và tóm tắt được nội dung của văn bản phức tạp và trừu tượng.
  • Phận biệt được ý chính và ý phụ, nhìn ra được mối tương quan giữa các ý trong văn bản.
  •  Hiểu được những thông tin ngụ ý, ẩn dụ trong văn bản để đưa ra câu trả lời chính xác.

Writing

  • Viết được các đoạn văn có đầy đủ cấu trúc, xây dựng và diễn đạt luận điểm một cách logic và sâu sắc.
  • Sử dụng đa dạng và chính xác vốn từ để mô tả, diễn đạt suy nghĩ và quan điểm cá nhân.
  • Có thể đưa ra các ví dụ và bằng chứng thuyết phục để hỗ trợ cho các quan điểm, luận điểm đó.

Speaking

  • Diễn đạt ý trôi chảy, tự nhiên, phát âm chuẩn và không gặp khó khăn trong việc tìm từ.
  • Sử dụng ngôn ngữ hình thể, giọng điệu và biểu cảm một cách hợp lý, thu hút được sự chú ý của giám khảo.
  • Trả lời đúng trọng tâm vấn đề, phân tích chính xác và sâu rộng về chủ đề được hỏi.

Đạt 9.0 IELTS có khó không? Tiêu chí chấm điểm

Bên cạnh khả năng sử dụng ngôn ngữ xuất sắc như người bản xứ, thí sinh cần phải thể hiện được khả năng xử lý các thông tin phức tạp, óc tư duy logic và phản biện trong quá trình làm để chinh phục được IELTS 9.0.

Nói tóm lại, việc có được tấm bằng IELTS 9.0 là một thách thức rất lớn cho sĩ tử đồng thời cũng là minh chứng cho việc người học đã chạm tới level cao nhất của bài thi này. Hy vọng bào viết của chúng mình đã giải đáp được câu hỏi IELTS 9.0 có khó không? của các bạn. Chúc các bạn thi tốt!

Thông tin liên hệ:

Smartcom English

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: https://smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099

Email: mail@smartcom.vn

Facebook: https://facebook.com/smartcom.vn

Youtube: https://youtube.com/c/smartcomvn