Ảnh nền đường dẫn điều hướng của bài viết IELTS Writing task 2: Dạng bài Discussion (Discuss both views)
Home » IELTS Writing task 2: Dạng bài Discussion (Discuss both views)

IELTS Writing task 2: Dạng bài Discussion (Discuss both views)

Ảnh đại diện của tác giả Smartcom IELTS GEN 9.0 Smartcom IELTS GEN 9.0
Audio trong bài
5/5 - (1 vote)

Discussion là dạng bài rất hay gặp trong IELTS Writing task 2 và cũng dễ nhầm lẫn với dạng bài Opinion hay Advantage/disadvantage. Bài viết hôm nay cùng Smartcom English khám phá chi tiết cách xử lý dạng bài Discussion và bài mẫu tham khảo nhé.

Tổng quan dạng bài Discussion

IELTS Writing Task 2 – Discussion (Discuss both views) yêu cầu thí sinh thảo luận về cả hai quan điểm khác nhau về một vấn đề cụ thể và đưa ra quan điểm cá nhân. Bạn phải bày tỏ ý kiến về từng quan điểm và sau đó đưa ra quan điểm cá nhân của mình.

Nếu yêu cầu đề bài đưa ra là “Discuss both these views…/ Discuss both views…/ Discuss both sides…” thì đó chính là các dấu hiệu để nhận biết dạng bài Discussion.

ielts-writing-task-2-discussion_optimized

Hướng dẫn các bước làm bài

Bước 1: Đọc câu hỏi và hiểu rõ yêu cầu

Bước 2: Lập kế hoạch viết bài:

– Phân tích mỗi quan điểm.

– Chuẩn bị các lập luận và ví dụ cụ thể để hỗ trợ.

– Cấu trúc bài viết:

Introduction (Giới thiệu):

– Paraphrase lại câu hỏi.

– Cung cấp một cái nhìn tổng quát về vấn đề.

– Đưa ra tuyên bố về việc sẽ thảo luận cả hai quan điểm.

Body Paragraph 1 (Quan điểm 1):

– Đề cập đến quan điểm thứ nhất.

– Cung cấp lý do và ví dụ để minh họa.

– Đưa ra lập luận để hỗ trợ quan điểm này.

Body Paragraph 2 (Quan điểm 2):

– Đề cập đến quan điểm thứ hai.

– Cung cấp lý do và ví dụ để minh họa.

– Đưa ra lập luận để hỗ trợ quan điểm này.

Conclusion (Kết luận):

– Tóm lại ý các quan điểm đã được thảo luận.

– Đưa ra quan điểm cá nhân và giải thích lý do.

– Khuyên khích tư duy tích cực và khả năng đánh giá đa chiều của vấn đề.

Bước 3: Viết bài theo cấu trúc đã đề ra:

    • Chú ý sử dụng cấu trúc câu phức và các từ nối để liên kết ý.
    • Đảm bảo mỗi ý kiến được phát triển một cách logic và rõ ràng.

Bước 4: Kiểm tra lại và chỉnh sửa:

Đảm bảo câu trả lời của bạn rõ ràng, không mắc lỗi chính tả hoặc ngữ pháp.

Từ vựng và ngữ pháp ăn điểm

  • Từ vựng:
    • Sử dụng các từ từ cao cấp như “moreover”, “furthermore” để thể hiện sự liên kết ý.
    • Đồng nghĩa, paraphrase để tránh lặp lại từ ngữ.
    • Các cụm từ học thuật như “it is widely believed that”, “it is argued that”.
  • Ngữ pháp:
    • Sử dụng đúng thì và câu trúc câu phức.
    • Biết cách sử dụng mệnh đề quan hệ và các liên từ phức hợp.

Lỗi sai thường gặp

  • Không đáp ứng đủ yêu cầu của câu hỏi.
  • Thiếu tính logic và cấu trúc rõ ràng trong bài viết.
  • Sử dụng từ vựng không phù hợp hoặc lặp lại quá nhiều từ ngữ.
  • Lỗi ngữ pháp và chính tả.

Bài viết mẫu dạng Discussion (Discuss both views)

Đề bài mẫu:

Some people believe that students should be given one long vacation each year. Others believe that students should have several short vacations throughout the year.

Discuss both views and give your own opinion.

Bài viết mẫu:

In contemporary education systems, the issue of student vacation periods remains a topic of debate. While some argue for a single extended vacation annually, others advocate for frequent shorter breaks dispersed throughout the year. This essay will examine both perspectives before offering a reasoned conclusion.

On the one hand, proponents of a lengthy annual vacation argue that it provides students with ample time to rest, recharge, and engage in non-academic activities. Such a break, typically occurring during the summer months, allows students to pursue internships, travel opportunities, or simply relax with family and friends. For instance, in countries like the United States, the long summer vacation is seen as integral to fostering personal growth and reducing academic burnout.

On the other hand, supporters of multiple short vacations argue that these breaks offer more consistent opportunities for rest and reflection throughout the academic year. Advocates of this viewpoint contend that shorter breaks, such as those aligned with traditional holidays or midterm periods, prevent students from becoming overly fatigued and enhance retention of academic material. By regularly interspersing breaks, students can maintain a balanced lifestyle and avoid the stress associated with prolonged study periods.

In conclusion, while both approaches to student vacations have their merits, I believe that a combination of both strategies would best serve students’ needs. A balanced approach, incorporating a substantial summer break alongside periodic shorter vacations, strikes a harmonious equilibrium between relaxation and academic continuity. This approach acknowledges the importance of extended downtime for personal development while recognizing the benefits of regular breaks in sustaining academic momentum. Ultimately, fostering a healthy balance between work and leisure is essential for students’ holistic development and lifelong learning.

Lưu ý:

  • Bài viết mẫu này bao gồm sự thảo luận về cả hai quan điểm và đưa ra quan điểm cá nhân ở phần kết luận.
  • Các lập luận được hỗ trợ bằng ví dụ cụ thể và sử dụng từ vựng và ngữ pháp phù hợp với mục tiêu IELTS Writing Task 2.

Luyện tập viết bài theo cấu trúc này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt cho dạng bài IELTS Writing Task 2: Discussion (Discuss both views) rất nhiều đấy. Hãy luyện tập thường xuyên để cải thiện kỹ năng viết và tự tin hơn trong kỳ thi thực tế nhé, Be ahead of the game!