Ảnh nền đường dẫn điều hướng của bài viết Tổng quan về cấu trúc bài thi IELTS Reading
Home » Tổng quan về cấu trúc bài thi IELTS Reading

Tổng quan về cấu trúc bài thi IELTS Reading

Ảnh đại diện của tác giả Smartcom IELTS GEN 9.0 Smartcom IELTS GEN 9.0
5/5 - (1 vote)

Bạn còn mơ hồ về cấu trúc bài thi IELTS Reading? Đừng lo lắng! Trong bài viết này, Smartcom English sẽ cùng bạn khám phá cấu trúc của đề thi IELTS Reading – chìa khóa quan trọng giúp bạn ẵm trọn điểm tuyệt đối phần thi này.

Tổng quan về cấu trúc bài thi IELTS Reading
Tổng quan về cấu trúc bài thi IELTS Reading

Cấu trúc đề thi IELTS Reading

IELTS Reading là phần thi đánh giá khả năng đọc hiểu của thí sinh trong các tình huống học thuật và hàng ngày. Đề thi bao gồm 3 bài đọc hiểu với tổng cộng 40 câu hỏi và 60 phút làm bài. Các câu hỏi đa dạng, từ trực tiếp từ nội dung trong bài đến những câu hỏi yêu cầu suy luận và giải thích. 

Việc hiểu rõ cấu trúc của bài thi không chỉ giúp thí sinh chuẩn bị tinh thần và kế hoạch làm bài tốt hơn, mà còn giúp tiết kiệm thời gian và tập trung hơn vào giải quyết từng câu hỏi một cách chính xác nhất.

học từ vựng theo chủ đề
Nắm rõ cấu trúc đề tự tin đạt điểm tuyệt đối

Đề thi IELTS Reading Academic

Đối với hình thức Academic (học thuật), mỗi bài đọc hiểu sẽ dài khoảng 1500 từ với độ khó tăng dần theo từng phần. Đề thi IELTS Reading Academic có thể được trích từ sách, báo, tạp chí. Các chủ đề thường xoay quanh nhiều lĩnh vực khác nhau, từ vựng mang nhiều yếu tố học thuật và phù hợp với những thí sinh đang có nhu cầu theo học Đại học và sau Đại học ở nước ngoài.

Đề thi IELTS Reading General

Cấu trúc đề thi Reading IELTS General cũng gần tương tự với hình thức Academic. Tuy nhiên, các chủ đề được đánh giá là có phần gần gũi hơn, thí sinh có thể bắt gặp hàng ngày trong môi trường sử dụng tiếng Anh. Đề thi có thể được lấy từ thông báo, quảng cáo, các hướng dẫn. 

Chinh phục 7 dạng câu hỏi IELTS Reading thường gặp nhất
Các dạng câu hỏi thường gặp trong IELTS Reading

Các dạng câu hỏi thường gặp trong IELTS Reading

  • Multiple-Choice (Câu hỏi trắc nghiệm nhiều đáp án): Thí sinh tìm thông tin trong bài và chọn ra câu trả lời đúng từ các lựa chọn đã cho sẵn.
  • Matching (Ghép cặp): Lựa chọn và nối các thông tin trong bài (heading đoạn văn, nội dung đoạn văn,…) vào với danh sách cho sẵn trong câu hỏi.
  • True/False/Not Given hoặc Yes/No/Not Given: Thí sinh tìm đọc các thông tin được hỏi trong bài và quyết định câu đã cho là đúng, sai, hay không xuất hiện trong đề.
  • Summary Completion (Hoàn thành đoạn tóm tắt): Đọc một đoạn văn và tìm ra các từ thích hợp để điền vào chỗ trống sao cho đúng với yêu cầu của đề.

Một số lưu ý giúp bạn “xử đẹp” bài thi IELTS Reading

Skimming and scanning
Thành thạo skimming và scaning sẽ giúp thí sinh tối ưu thời gian làm bài

IELTS Reading được đánh giá là một phần thi tương đối khó nhằn bởi lượng thông tin khổng lồ và thời gian làm bài ngắn. Do đó thí sinh cần trang bị cho mình những mẹo làm bài hiệu quả để tận dụng tối đa thời gian và kỹ năng của bản thân. 

  • Thành thạo các kỹ thuật đọc nhanh: Bạn nên trang bị cho mình những kỹ thuật đọc nhanh như scanning, skimming, và tìm keywords để không mất quá nhiều thời gian đọc toàn bộ văn bản. Thành thạo những kỹ thuật này sẽ giúp bạn tối ưu hoá thời gian làm bài và kiểm tra lại.
  • Phân bổ thời gian làm bài một cách hợp lý: Hãy dành khoảng thời gian cố định cho mỗi bài để đảm bảo bạn không bị mất kiểm soát về mặt thời gian. Mang theo bên mình một chiếc đồng hồ và phân bổ thời gian theo mục tiêu band điểm của bạn. Smartcom English đã có một bài viết chi tiết về chủ đề này.
  • Làm quen với các dạng câu hỏi: Đa dạng các loại câu hỏi khi luyện tập sẽ giúp bạn có thể làm quen và đối phó được với bất kỳ tình huống nào trong bài thi. Ngoài ra, khi luyện tập, bạn cũng nên nâng cao độ khó so với band điểm mục tiêu.
  • Luyện tập mô phỏng như bài thi thật: Thực hiện các bài thi mô phỏng từ không gian, thời gian và áp lực giúp bạn dần quen với cảm giác thực tế khi đi thi và cải thiện kỹ năng làm bài.
Chi phí học IELTS tại Smartcom English
Nằm lòng cấu trúc đề thi IELTS Reading cùng Smartcom IELTS GEN 9.0

Mong rằng bài viết này đã giúp cho bạn hiểu hơn về cấu trúc bài thi IELTS Reading và một số lưu ý ôn luyện. Ngoài ra, Smartcom English cũng cung cấp rất nhiều khoá học IELTS 4 kỹ năng vô cùng chất lượng. Hãy liên hệ ngay để nhận được tư vấn sớm nhất bạn nhé!

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 Tòa 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trung tâm Anh ngữ Smartcom: Tòa nhà Smartcom, số 117, phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Website: https://smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099