THI THỬ IELTS TRÊN MÁY TÍNH HÀNG NGÀY

Đã có 685 người đăng ký mới và 202 lượt làm bài thi trong tháng

TOÀN THỜI GIAN
0
Guest user
9
1
Nguyễn Hoàng Dương
9
2
Smartcom admin
9
3
Lê Thị Khánh Linh
9
4
Lê Quang Huy
9
5
Tô Đức Tiến
9
6
Nguyễn Duy Thái
9
7
Nguyễn Hoàng Thái
9
8
Phạm Tiến Thành
9
9
Phạm Nam Thái
9
TUẦN GẦN NHẤT
0
VŨ HUY PHÚ
7.5
1
NGUYỄN ĐỨC ANH
5.5
2
Vương Minh
5
3
Lê Phương Linh
3.5
4
Đinh Xuân Dũng
3
BÀI THI ĐƯỢC THI NHIỀU NHẤT
0
CAMBRIDGE 18 - Test 1
505
1
Actual Test 02
272
2
IELTS CAMBRIDGE 15 - Test 1
178
3
Actual Test 03
166
4
Actual Test 04
163
5
Actual Test 05
119
6
Actual Test 09
91
7
Actual Test 06
90
8
Actual Test 07
89
9
Actual Test 08
88

TẠI SAO BÉ GÁI THƯỜNG GIỎI HƠN BÉ TRAI KHI HỌC NGOẠI NGỮ?

Trong các hội thảo phát triển năng lực ngôn ngữ cho trẻ em mà Smartcom tổ chức cho phụ huynh, có nhiều người thắc mắc rằng dường như học sinh nữ có thể học ngoại ngữ nhanh hơn các bé trai. Và các chuyên gia của Smartcom đã tìm được câu trả lời từ các nhà khoa học Mỹ. Xin chia sẻ bài viết dưới đây được đăng trên báo uy tín Chicago Tribune của Mỹ.

Các nhà giáo dục từ lâu đã đưa ra nhận xét rằng các bé gái vượt trội hơn các bé trai về khả năng ngôn ngữ, chẳng hạn như trong việc đọc, và giờ đây các nhà nghiên cứu tại Phòng Thí Nghiệm Khoa Học Thần Kinh Nhận Thức Phát Triển của Đại học Northwestern ở Evanston, Mỹ, báo cáo rằng họ đã tìm ra lý do tại sao.

(Ảnh các bé gái trong một giờ học tiếng Anh tại Smartcom EnglishẢnh các bé gái trong một giờ học tiếng Anh tại Smartcom English)

Bộ não của hai giới hoạt động khác nhau trong khi làm bài tập ngôn ngữ và có thể có những tác động trong cách con trai và con gái được giáo dục trong lớp học cũng như cách đàn ông và phụ nữ giao tiếp với nhau.

Doug Burman, một nhà thần kinh học tại phòng thí nghiệm cho biết: “Các khu vực ngôn ngữ của não hoạt động tích cực hơn ở các bé gái. Nhưng thậm chí còn ngạc nhiên hơn, các bé trai và bé gái dựa vào các vùng não bộ khác nhau để xử lý ngôn ngữ một cách chính xác.”

Burman, James R. Booth và Tali Bitan, hiện thuộc Đại học Haifa, đã báo cáo kết quả của họ trên số báo trực tuyến tháng 3 của tạp chí Neuropsychologia.

Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh não Richard Haier của Đại học California tại Irvine nói với ScienceNow Daily News rằng nghiên cứu này “rất phù hợp” với nghiên cứu của ông về sự khác biệt giới tính ở các vùng não được sử dụng trong các bài kiểm tra trí thông minh. “Bài báo này là một phần của việc nâng cao nhận thức rằng không phải tất cả các bộ não đều hoạt động theo cùng một cách,” ông cho biết.

Hoạt động não bộ là mấu chốt

Trong nghiên cứu của Northwestern, 31 bé trai và 31 bé gái từ độ tuổi 9 đến 15 tuổi chụp trong máy chụp cộng hưởng từ chức năng tại Bệnh viện Evanston.

Các học sinh này được trải qua một loạt các bài tập gieo vần và đánh vần trong khi hoạt động của não được đo lường. Các đối tượng đọc các từ trên gương hoặc nghe các từ qua tai nghe.

Sau khi bấm vào nút hiện ra câu trả lời, các đối tượng trẻ tuổi được yêu cầu đưa ra “phán đoán về vần điệu” để cho biết liệu các từ có vần điệu hay không (khớp các cặp từ như “jazz” và “has”) và “phán đoán về chính tả” để cho biết liệu các cặp được đánh vần tương tự nhau hay không (trùng khớp với các cặp từ như “pint” và “mint” chứ không phải “jazz” và “has”).

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các khu vực thử nghiệm được kích hoạt trong não của các bé trai và bé gái, nhưng những bé gái có hoạt động mạnh hơn bé trai ở một số trung tâm ngôn ngữ nhất định. Sự khác biệt này được quan sát ngay cả sau khi xem xét tác động của nhiều yếu tố, bao gồm cả độ chính xác trong các thao tác.

Các nghiên cứu trước đây sử dụng ít biến số hơn hoặc tìm thấy sự khác biệt yếu không thể liên quan trực tiếp đến kỹ năng ngôn ngữ hoặc không có sự khác biệt nào cả.

Nhìn vào các bài kiểm tra IQ về khả năng học ngoại ngữ, các nhà nghiên cứu của Northwestern xác nhận rằng các bé gái nhìn chung vượt trội hơn các bé trai. Họ phát hiện ra rằng các bé trai dựa vào thị giác và thính giác nhiều hơn để đưa ra phán đoán ngôn ngữ, trong khi các bé gái sử dụng các phần não trừu tượng nhiều hơn là giác quan.

hoc-ngoai-ngu-tri-nho-tu-vung

(Ảnh học sinh lớp IELTS tại Smartcom English)

Vậy thì nó có tạo ra sự khác biệt gì trong lớp học hay cuộc sống không?

“Đối với các bé gái, việc bạn đọc hay nghe các từ không quan trọng, thông tin sẽ được chuyển đổi thành một ý nghĩa trừu tượng, một suy nghĩ trừu tượng. Đối với các bé trai, nghiên cứu cho thấy rằng thực sự rất quan trọng bất kể chúng đang nghe hay đọc từ. Điều đó sẽ xác định chúng xử lý ngôn ngữ tốt như thế nào.”

Ông nói rằng dựa trên những kết quả này, các bé gái có thể có lợi thế hơn trong các bài kiểm tra, ít nhất là ở trường tiểu học và trung học cơ sở. Các nam sinh có thể gặp khó khăn hơn với các bài kiểm tra viết nhưng lại tốt hơn với các bài kiểm tra miệng trên các bài giảng và bài kiểm tra viết để đọc.

Lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh

NU’s Burman nói thêm: “Điều quan trọng đối với cha mẹ của các bé trai là hãy thật sự nỗ lực dạy chúng cả bằng việc nhìn và nghe. Nếu bạn đang đọc truyện cho con trai nghe, có thể sẽ tốt hơn cho các bé trai nếu chúng có một cuốn truyện tranh, trong đó họ có thể củng cố những gì chúng nghe với những gì chúng nhìn thấy.”

Ông cho biết cần nghiên cứu thêm để xác định xem các bé gái có lợi thế phát triển hay không và liệu các bé trai có bắt kịp được không.

Nhưng có một số bằng chứng cho thấy sự khác biệt có thể tồn tại ở tuổi trưởng thành. Nếu đúng như vậy, điều này có thể giúp giải thích tại sao đàn ông có xu hướng chỉ đường đơn giản, trong khi phụ nữ cung cấp chỉ đường chi tiết với các mốc và các tín hiệu khác cho mỗi ngã rẽ.

“Vợ tôi làm thế suốt và điều đó khiến tôi phát điên,” Burman nói. “Đàn ông có thể có khuynh hướng phản ứng, có mối liên hệ với một đối tượng trực quan hoặc một từ trực quan, cho phép họ phản ứng nhanh chóng. Việc có thêm thông tin chỉ có tác dụng làm xao lãng. Đối với phụ nữ, mọi thứ đang được xử lý dưới dạng ngôn ngữ. Họ có càng nhiều thông tin liên quan đến một khái niệm trừu tượng về nơi họ nên hướng tới, thì thông tin đó càng hữu ích cho họ.”

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: https://smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099

Email: mail@smartcom.vn

Facebook: https://facebook.com/smartcom.vn

Youtube: https://youtube.com/c/smartcomvn

Theo Chicago Tribune

Tags: ,

Tại sao học sinh Nữ học ngoại ngữ giỏi hơn học sinh Nam?

TẠI SAO BÉ GÁI THƯỜNG GIỎI HƠN BÉ TRAI KHI HỌC NGOẠI NGỮ?

Trong các hội thảo phát triển năng lực ngôn ngữ cho trẻ em mà Smartcom tổ chức cho phụ huynh, có nhiều người thắc mắc rằng dường như học sinh nữ có thể học ngoại ngữ nhanh hơn các bé trai. Và các chuyên gia của Smartcom đã tìm được câu trả lời từ các nhà khoa học Mỹ. Xin chia sẻ bài viết dưới đây được đăng trên báo uy tín Chicago Tribune của Mỹ.

Các nhà giáo dục từ lâu đã đưa ra nhận xét rằng các bé gái vượt trội hơn các bé trai về khả năng ngôn ngữ, chẳng hạn như trong việc đọc, và giờ đây các nhà nghiên cứu tại Phòng Thí Nghiệm Khoa Học Thần Kinh Nhận Thức Phát Triển của Đại học Northwestern ở Evanston, Mỹ, báo cáo rằng họ đã tìm ra lý do tại sao.

(Ảnh các bé gái trong một giờ học tiếng Anh tại Smartcom EnglishẢnh các bé gái trong một giờ học tiếng Anh tại Smartcom English)

Bộ não của hai giới hoạt động khác nhau trong khi làm bài tập ngôn ngữ và có thể có những tác động trong cách con trai và con gái được giáo dục trong lớp học cũng như cách đàn ông và phụ nữ giao tiếp với nhau.

Doug Burman, một nhà thần kinh học tại phòng thí nghiệm cho biết: “Các khu vực ngôn ngữ của não hoạt động tích cực hơn ở các bé gái. Nhưng thậm chí còn ngạc nhiên hơn, các bé trai và bé gái dựa vào các vùng não bộ khác nhau để xử lý ngôn ngữ một cách chính xác."

Burman, James R. Booth và Tali Bitan, hiện thuộc Đại học Haifa, đã báo cáo kết quả của họ trên số báo trực tuyến tháng 3 của tạp chí Neuropsychologia.

Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh não Richard Haier của Đại học California tại Irvine nói với ScienceNow Daily News rằng nghiên cứu này "rất phù hợp" với nghiên cứu của ông về sự khác biệt giới tính ở các vùng não được sử dụng trong các bài kiểm tra trí thông minh. "Bài báo này là một phần của việc nâng cao nhận thức rằng không phải tất cả các bộ não đều hoạt động theo cùng một cách," ông cho biết.

Hoạt động não bộ là mấu chốt

Trong nghiên cứu của Northwestern, 31 bé trai và 31 bé gái từ độ tuổi 9 đến 15 tuổi chụp trong máy chụp cộng hưởng từ chức năng tại Bệnh viện Evanston.

Các học sinh này được trải qua một loạt các bài tập gieo vần và đánh vần trong khi hoạt động của não được đo lường. Các đối tượng đọc các từ trên gương hoặc nghe các từ qua tai nghe.

Sau khi bấm vào nút hiện ra câu trả lời, các đối tượng trẻ tuổi được yêu cầu đưa ra "phán đoán về vần điệu" để cho biết liệu các từ có vần điệu hay không (khớp các cặp từ như "jazz" và "has") và "phán đoán về chính tả" để cho biết liệu các cặp được đánh vần tương tự nhau hay không (trùng khớp với các cặp từ như "pint" và "mint" chứ không phải "jazz" và "has").

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các khu vực thử nghiệm được kích hoạt trong não của các bé trai và bé gái, nhưng những bé gái có hoạt động mạnh hơn bé trai ở một số trung tâm ngôn ngữ nhất định. Sự khác biệt này được quan sát ngay cả sau khi xem xét tác động của nhiều yếu tố, bao gồm cả độ chính xác trong các thao tác.

Các nghiên cứu trước đây sử dụng ít biến số hơn hoặc tìm thấy sự khác biệt yếu không thể liên quan trực tiếp đến kỹ năng ngôn ngữ hoặc không có sự khác biệt nào cả.

Nhìn vào các bài kiểm tra IQ về khả năng học ngoại ngữ, các nhà nghiên cứu của Northwestern xác nhận rằng các bé gái nhìn chung vượt trội hơn các bé trai. Họ phát hiện ra rằng các bé trai dựa vào thị giác và thính giác nhiều hơn để đưa ra phán đoán ngôn ngữ, trong khi các bé gái sử dụng các phần não trừu tượng nhiều hơn là giác quan.

hoc-ngoai-ngu-tri-nho-tu-vung

(Ảnh học sinh lớp IELTS tại Smartcom English)

Vậy thì nó có tạo ra sự khác biệt gì trong lớp học hay cuộc sống không?

"Đối với các bé gái, việc bạn đọc hay nghe các từ không quan trọng, thông tin sẽ được chuyển đổi thành một ý nghĩa trừu tượng, một suy nghĩ trừu tượng. Đối với các bé trai, nghiên cứu cho thấy rằng thực sự rất quan trọng bất kể chúng đang nghe hay đọc từ. Điều đó sẽ xác định chúng xử lý ngôn ngữ tốt như thế nào."

Ông nói rằng dựa trên những kết quả này, các bé gái có thể có lợi thế hơn trong các bài kiểm tra, ít nhất là ở trường tiểu học và trung học cơ sở. Các nam sinh có thể gặp khó khăn hơn với các bài kiểm tra viết nhưng lại tốt hơn với các bài kiểm tra miệng trên các bài giảng và bài kiểm tra viết để đọc.

Lời khuyên dành cho các bậc phụ huynh

NU's Burman nói thêm: "Điều quan trọng đối với cha mẹ của các bé trai là hãy thật sự nỗ lực dạy chúng cả bằng việc nhìn và nghe. Nếu bạn đang đọc truyện cho con trai nghe, có thể sẽ tốt hơn cho các bé trai nếu chúng có một cuốn truyện tranh, trong đó họ có thể củng cố những gì chúng nghe với những gì chúng nhìn thấy." Ông cho biết cần nghiên cứu thêm để xác định xem các bé gái có lợi thế phát triển hay không và liệu các bé trai có bắt kịp được không. Nhưng có một số bằng chứng cho thấy sự khác biệt có thể tồn tại ở tuổi trưởng thành. Nếu đúng như vậy, điều này có thể giúp giải thích tại sao đàn ông có xu hướng chỉ đường đơn giản, trong khi phụ nữ cung cấp chỉ đường chi tiết với các mốc và các tín hiệu khác cho mỗi ngã rẽ. “Vợ tôi làm thế suốt và điều đó khiến tôi phát điên,” Burman nói. "Đàn ông có thể có khuynh hướng phản ứng, có mối liên hệ với một đối tượng trực quan hoặc một từ trực quan, cho phép họ phản ứng nhanh chóng. Việc có thêm thông tin chỉ có tác dụng làm xao lãng. Đối với phụ nữ, mọi thứ đang được xử lý dưới dạng ngôn ngữ. Họ có càng nhiều thông tin liên quan đến một khái niệm trừu tượng về nơi họ nên hướng tới, thì thông tin đó càng hữu ích cho họ."

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Website: https://smartcom.vn Điện thoại: (+84) 024.22427799 Zalo: 0865835099 Email: mail@smartcom.vn Facebook: https://facebook.com/smartcom.vn Youtube: https://youtube.com/c/smartcomvn

Theo Chicago Tribune