Ảnh nền đường dẫn điều hướng của bài viết 8 CHIẾN THUẬT NÂNG CAO NGỮ PHÁP TIẾNG ANH NHANH CHÓNG
Home » 8 CHIẾN THUẬT NÂNG CAO NGỮ PHÁP TIẾNG ANH NHANH CHÓNG

8 CHIẾN THUẬT NÂNG CAO NGỮ PHÁP TIẾNG ANH NHANH CHÓNG

Ảnh đại diện của tác giả Smartcom IELTS GEN 9.0 Smartcom IELTS GEN 9.0
5/5 - (1 vote)

Và mẹo số 8 là quan trọng nhất với bạn!

Ngữ pháp là một vấn đề gây nhiều căng thẳng cho học sinh, vì ngữ pháp tiếng Anh được coi là khá khó hiểu, phức tạp, vụ vặt, khó nhớ đối với người Việt học tiếng Anh. Đặc biệt là với IELTS, ngữ pháp được các chuyên gia khảo thí đánh giá tỉ mỉ thông qua bài viết và bài nói của thí sinh. Chính vì vậy, đúng ngữ pháp là điều quan trọng cho việc viết và thành công của bạn, cả khi là sinh viên và nhân viên trong tương lai. Do đó, điều quan trọng là phải biết một số phương pháp đơn giản để cải thiện kỹ năng ngữ pháp của bạn. Dưới đây là 8 mẹo cơ bản, Smartcom English giới thiệu để bạn có thể thử nghiệm. Và hãy đặc biệt chú ý chiến thuật số 8, vì tư duy logic này sẽ giúp bạn nhớ ngữ pháp dễ dàng!

  1. Đọc

Đọc có thể là cách số một để bạn có thể cải thiện kỹ năng ngữ pháp của mình. Khi bạn đọc, bạn củng cố ngữ pháp đúng trong tâm trí của mình. Việc đọc to có thể đặc biệt hữu ích vì sự kết hợp giữa nhìn, nói và nghe giúp củng cố những gì bạn đã học. Ngoài việc cải thiện ngữ pháp của bạn, đọc sẽ giúp ích cho tất cả các khía cạnh của bài viết của bạn, từ sự trôi chảy của câu đến tăng vốn từ vựng.

  1. Sổ tay ngữ pháp

Rất hữu ích khi có một cuốn sách tham khảo kỹ lưỡng gần đó mà bạn có thể tham khảo các cấu trúc ngữ pháp khi viết. Bằng cách này, bất cứ khi nào câu hỏi ngữ pháp phát sinh, bạn có thể nhanh chóng tham khảo sách hướng dẫn để có được câu trả lời. Có rất nhiều sách hướng dẫn viết và ngữ pháp chất lượng cao trên thị trường. Ngoài ra, trên internet cũng có rất nhiều sách ngữ pháp miễn phí, kèm theo các hướng dẫn tỉ mỉ.

Sách ngữ pháp “Tiếng Anh trên 5 đầu ngón tay”

  1. Xem lại những điều cơ bản

Mặc dù các lớp học về ngôn ngữ học và viết tiếng Anh có thể không phải là điều bạn quan tâm, nhưng điều quan trọng là phải dành một chút thời gian để học hoặc xem lại các nguyên tắc cơ bản. Thực hiện một số nghiên cứu về các phần cơ bản của bài phát biểu, cũng như về các lỗi ngữ pháp phổ biến mà mọi người thường mắc phải.

  1. Thực hành

Có rất nhiều tài nguyên tuyệt vời, cả trực tuyến và in ấn, có lợi cho việc cải thiện kỹ năng ngữ pháp của bạn. Tìm kiếm nhanh trên Internet sẽ thấy vô số trang web cung cấp các trò chơi và bài tập ngữ pháp. Nếu bạn biết rằng ngữ pháp là lĩnh vực bạn phải vật lộn, hãy dành ra một vài phút mỗi ngày để hoàn thành các bài tập ngữ pháp. Ngay cả hành động đơn giản là làm một vài bài kiểm tra thực hành tiếng Anh ở bất kỳ cấp độ nào cũng có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng ngữ pháp của mình.

  1. Lắng nghe người khác

Khi người hướng dẫn, nhân viên phòng thí nghiệm viết hoặc người dạy kèm viết phản hồi cho bạn, hãy lắng nghe họ! Tìm hiểu xem bạn có vấn đề nhất quán với bất kỳ chủ đề nào cụ thể không. Ví dụ: bạn có thường xuyên nhận được phản hồi về các câu chạy hoặc gặp vấn đề với thỏa thuận chủ ngữ-động từ không? Nếu vậy, hãy đảm bảo rằng khi bạn đọc lại bài tập của mình, bạn đặc biệt chú ý đến những chi tiết đó. Thậm chí có thể là khôn ngoan khi tạo danh sách kiểm tra cá nhân của riêng bạn về các mục cần lưu ý trong bài viết của bạn.

  1. Hiệu đính… thành tiếng

Đôi khi khi chúng ta đọc lại những đoạn chúng ta đã viết, bộ não của chúng ta sẽ lấp đầy những khoảng trống của thông tin còn thiếu. Không phải lúc nào chúng ta cũng bắt lỗi chính mình khi hiệu đính. Đọc to những gì bạn đã viết, tốt nhất là cho người khác nghe, là một cách hiệu quả để đánh giá xem bạn có sử dụng đúng ngữ pháp hay không. Bạn có nhiều khả năng nhận ra lỗi của mình hơn nếu bạn đọc to nội dung, hơn là trong đầu bạn.

  1. Viết

    Ngữ pháp tiếng Anh trên 5 đầu ngón tay
    Ngữ pháp tiếng Anh trên 5 đầu ngón tay

Vừa giúp bạn đọc nhiều, vừa giúp bạn viết nhiều hơn. Bạn càng luyện viết nhiều với ngữ pháp thích hợp, nó sẽ đến với bạn một cách tự nhiên hơn. Đây là những lời khuyên hữu ích để giúp bạn viết một bài luận đại học .

Học sinh ở mọi lứa tuổi đều có thể được hưởng lợi từ việc thực hiện thêm những bước tiến để nâng cao ngữ pháp của mình. Sử dụng các phương pháp trên thường xuyên và bạn sẽ cải thiện đáng kể kỹ năng ngữ pháp của mình trước khi bạn biết điều đó.

  1. Tư duy hệ thống trên 5 đầu ngón tay

Thực ra tiếng Anh là một ngôn ngữ có hệ thống ngữ pháp rất logic, và nó hoàn toàn có thể tổng hợp lại dễ hiểu trên mô hình 5 điểm tư duy trên 5 đầu ngón tay. Cụ thể là ngữ pháp tiếng Anh là các nguyên tắc giúp hình thành ý, mà diễn đạt một ý hoàn thiện tức là cách diễn đạt một câu. Câu tiếng Anh có 5 điểm để tư duy, ta có thể chia theo 5 đầu ngón tay gồm Chủ ngữ (ngón cái) thể hiện Ai hay Cái gì là chủ thể của hành động; Động từ (ngón trỏ) thể hiện Làm gì; Tân ngữ (ngón giữa) thể hiện ai hay cái gì, chịu tác động của hành động (động từ); Bổ ngữ (ngón đeo nhẫn) thể hiện đặc điểm của chủ ngữ; Trạng ngữ (ngón út) thể hiện thời gian, địa điểm, nguyên nhân, cách thức và tần suất. Nếu bạn nắm chắc được cấu tạo của 5 vị trí trên 5 đầu ngón tay này, bạn sẽ hiểu ngữ pháp tiếng Anh một cách chắc chắn, và có thể tư duy một cách logic để suy ra mọi loại câu, diễn đạt mọi ý tưởng của bạn bằng tiếng Anh.

Phương pháp tư duy logic tiếng Anh trên 5 đầu ngón tay được “Phù thủy tiếng Anh” Nguyễn Anh Đức viết trong một cuốn sách mang tên “Tiếng Anh trên 5 đầu ngón tay”, và ở bài viết sau, Smartcom English sẽ giới thiệu chi tiết hơn cho bạn.

Smartcom English