Nên thi IELTS ở BC hay IDP? Thi ở IDP hay BC dễ hơn?

4 Tháng Tư, 2024

Rate this post

Bên cạnh quá trình ôn luyện IELTS, câu hỏi nên thi IELTS ở BC hay IDP cũng là một điều khiến nhiều thí sinh trăn trở. Bởi lẽ, IDP hay BC đều là địa điểm thi IELTS uy tín tại Việt Nam. Vậy, làm cách nào để đưa ra một lựa chọn phù hợp nhất? Hãy cùng Smartcom English giải đáp thắc mắc nên thi ở BC hay IDP thông qua bài viết bên dưới nhé!

Nên thi IELTS ở BC hay IDP?

Tổng quan về bài thi IELTS

IELTS là gì?

Bài thi IELTS là viết tắt của International English Language Testing System. Đây là bài kiểm tra đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh thành thạo của thí sinh dựa trên 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Minh họa bài thi IELTS

Ngoài việc ứng dụng như thước đo khả năng ngoại ngữ, chứng chỉ IELTS cũng giúp mở ra nhiều cơ hội học tập, làm việc và sinh sống tại nước ngoài. Theo số liệu gần đây nhất, kết quả IELTS được công nhận bởi hơn 11.000 cơ quan, tổ chức, cơ sở đào tạo trên khắp 140 nước. Mỗi năm, số lượng thí sinh đăng ký dự thi có thể lên đến 5 triệu người. 

Hình thức thi

Dạng bài thi IELTS:

  • IELTS Học thuật (IELTS Academic)
  • IELTS Tổng quát (IELTS General Training)

Hình thức thi IELTS: 

  • Thi trên giấy (paper-based IELTS)
  • Thi trên máy tính (computer-delivered IELTS)

Dạng bài thi và hình thức thi IELTS

Thí sinh có quyền lựa chọn loại bài thi và hình thức thi phù hợp với nhu cầu sử dụng chứng chỉ IELTS của mình.

Lệ phí thi IELTS

Lệ phí thi IELTS năm 2024 được áp dụng cho cả 2 dạng bài IELTS Academic & IELTS General Training:

  • Thi trên giấy: 4.664.000 VNĐ 
  • Thi trên máy tính: 4.664.000 VNĐ 

(Lệ phí thi đã bao gồm thuế 8% VAT, được áp dụng từ ngày 01/07/2023 đến 30/06/2024).

Điểm thi IELTS uy tín nhất: British Council và IDP

British Council (Hội đồng Anh) và IDP là 2 đơn vị duy nhất được cấp phép tổ chức kỳ thi IELTS tại Việt Nam. Vì vậy, trước khi trả lời câu hỏi nên thi BC hay IDP, hãy cùng tìm hiểu về 2 điểm thi này nhé!  

Giới thiệu về British Council (Hội đồng Anh)

Thành lập năm 1934 tại Vương Quốc Anh, British Council (Hội đồng Anh) đã có 90 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực ngôn ngữ, nghệ thuật và xã hội. Đặc biệt, BC luôn hướng đến xây dựng mối quan hệ hợp tác văn hóa giáo dục giữa Anh và các quốc gia khác. Từ đó, giúp tạo cơ hội học hỏi và phát triển cho mọi người. 

Có mặt tại hơn 100 nước và có tầm ảnh hưởng tại hơn 130 quốc gia, BC đã trở thành một trong số những tổ chức giảng dạy và khảo thí tiếng Anh đáng tin cậy nhất cho hàng triệu thí sinh. Mỗi năm, có hơn 3 triệu kỳ thi được tổ chức tại hơn 850 thành phố trên toàn thế giới.

Giới thiệu về Hội đồng Anh
British Council (Hội đồng Anh). Source: VTV.vn

Giới thiệu về IDP

Được thành lập năm 1969 tại Úc, Tổ chức Giáo dục Quốc tế IDP là một trong những tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới. IDP chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ sinh viên du học nước ngoài vô cùng uy tín và chất lượng.

Bên cạnh đó, IDP cũng là đơn vị chuyên cung cấp các bài kiểm tra tiếng Anh đạt chuẩn quốc tế. Với 55 năm kinh nghiệm, IDP được đánh giá là một trong những địa điểm thi IELTS đáng tin cậy và là điểm đến uy tín cho hàng trăm ngàn học sinh có nhu cầu đánh giá năng lực ngoại ngữ hoặc đi du học.

Tính tới thời điểm hiện tại, IDP đã đặt trụ sở tại hơn 32 quốc gia với hơn 120 văn phòng khác nhau, hiện diện tại hơn 50 nước trên toàn thế giới.

Giới thiệu về IDP
IDP. Source: vnexpress.net

Thi IELTS BC hay IDP có gì giống nhau?

Bài thi IELTS sẽ gồm 4 nội dung tương ứng với 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết. Việc thi ở BC hay IDP đều có những điểm chung như sau: 

Lệ phí thi

Lệ phí thi IELTS ở cả 2 điểm thi BC và IDP là 4.664.000 VNĐ.

(áp dụng cho hình thức thi trên giấy và trên máy tính).

Bố cục bài thi

  • 3 kỹ năng Nghe – Đọc – Viết sẽ được thi chung 1 ngày và sẽ được gửi đi để chấm bởi giám khảo nước ngoài. 
  • Kỹ năng Nói sẽ được thi vào 1 ngày khác và được chấm ngay tại điểm thi.

Độ khó của đề

Vì được đồng sở hữu bởi Đại học Cambridge, British Council và IDP, độ khó của đề thi IELTS luôn được đảm bảo đúng theo quy định. Như vậy, không thể đưa ra đáp án cụ thể cho câu hỏi thi IELTS ở IDP hay BC dễ hơn, bởi độ khó của đề sẽ tương đương nhau. Điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị thật kỹ cho kỳ thi này.

Giám khảo chấm thi

Các giám khảo chấm thi IELTS ở cả hai điểm thi BC và IDP đều đã trải qua đào tạo nghiêm ngặt về bài thi. Họ sẽ dựa theo các tiêu chí và thang điểm có sẵn. Vậy nên, điểm số của bạn sẽ là kết quả khách quan nhất. Và việc cho rằng giám khảo chấm thi IELTS ở IDP dễ hơn BC là hoàn toàn không đúng nhé!

Điểm giống nhau: Giám khảo chấm thi

Thời gian nhận kết quả

Giữa BC và IDP không có sự khác biệt về thời gian nhận kết quả. Cụ thể:

  • Thi trên giấy: 13 ngày
  • Thi trên máy tính: 5-7 ngày

Thời hạn chứng chỉ

Chứng chỉ IELTS được cấp bởi BC và IDP đều có hiệu lực trong vòng 2 năm.

Minh họa chứng chỉ IELTS

Nên thi IELTS ở BC hay IDP?

Như vậy, việc quyết định nên thi IELTS ở BC hay IDP sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như:

Khoảng cách địa lý

Trước khi quyết định nên đăng ký thi IELTS ở BC hay IDP, bạn hãy tìm hiểu về các điểm thi trong khu vực mình sinh sống. Hiện nay, cả 2 đơn vị IDP và BC đều có các điểm thi tại các quận khác nhau tại các thành phố lớn. Thí sinh sẽ được yêu cầu đến sớm 1 chút để hoàn thành thủ tục check-in. Để tránh các sự cố như kẹt xe, đi muộn,… bạn nên lựa chọn những điểm thi gần nhà để di chuyển thuận tiện hơn. Điều này cũng giúp bạn tránh bị vội vàng, căng thẳng, ảnh hưởng đến quá trình làm bài thi IELTS. 

Nếu bài thi của bạn diễn ra trong 2 buổi sáng và chiều, việc chọn thi ở gần nhà sẽ càng có lợi hơn nữa. Sau buổi thi vào ca sáng, bạn sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi để “nạp năng lượng” cho ca thi buổi chiều.

Nên thi IELTS ở BC hay IDP: Khoảng cách địa lý

Lịch thi

Bên cạnh việc lựa chọn điểm thi, lịch thi cũng quan trọng không kém với các thí sinh. Để có thời gian ôn tập và sắp xếp công việc phù hợp, bạn nên ưu tiên chọn lựa ngày thi phù hợp với thời gian biểu của mình.

Một yếu tố quyết định nên thi IDP hay BC là nếu bạn đăng ký thi tại IDP thì có thể tự chọn ngày thi nói. Ngược lại, bạn sẽ thi theo lịch sắp xếp sẵn nếu chọn thi ở BC.

Tới thời điểm hiện tại, lịch thi IELTS đến tháng 04/2024 đã được Smartcom English cập nhật. Tham khảo bài viết về lịch thi IELTS tại đây.

Nên thi IELTS ở BC hay IDP: Lịch thi

Độ cách âm của điểm thi

Sau quá trình tìm hiểu, Smartcom English đã nhận thấy rằng chất lượng cách âm của điểm thi cũng sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến bài thi của bạn. Trong đó:

  • British Council: Độ cách âm lên đến 100% vì địa điểm thi thường là các khách sạn 4 sao. 
  • IDP: Độ cách âm khoảng 85% vì địa điểm thi thường là các khách sạn 3-4 sao.

Nên thi IELTS ở BC hay IDP: Độ cách âm

Tổng kết

Như vậy, cả BC và IDP đều là những đơn vị tổ chức kỳ thi IELTS đúng quy chuẩn và được cấp phép tại Việt Nam. Do vậy, việc lựa chọn nên thi IELTS ở BC hay IDP có lẽ không quá quan trọng. Thay vào đó, yếu tố quyết định cuối cùng không phải ở điểm thi mà là kiến thức bạn có và sự chuẩn bị của bạn đối với kỳ thi IELTS này. Hi vọng thông qua bài viết trên, các bạn có thể lựa chọn điểm thi phù hợp nhất với bản thân. Smartcom English chúc các bạn ôn luyện tốt và đạt kết quả cao trong kỳ thi IELTS nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

SMARTCOM ENGLISH

Trụ sở chính: Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: https://smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099

Email: mail@smartcom.vn

Facebook: https://facebook.com/smartcom.vn

Youtube: https://youtube.com/c/smartcomvn