Top 4 Cuốn Sách Về 25 Chủ Điểm Ngữ Pháp IELTS 

7 Tháng Ba, 2024

Rate this post

Ngữ pháp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong kỳ thi IELTS. Việc hiểu và vận dụng ngữ pháp chính xác không chỉ là ảnh hưởng đến điểm số phần thi Speaking và Listening mà còn giúp bạn làm Listening và Reading dễ dàng hơn. Trong bài viết này, hãy cùng Smartcom English tìm hiểu top 4 cuốn sách về 25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong IELTS nhé.

Ngữ pháp là một yếu tố vô cùng quan trọng trong bài thi IELTS
Ngữ pháp là một yếu tố vô cùng quan trọng trong bài thi IELTS

Tầm quan trọng của ngữ pháp trong IELTS

Một ưu điểm của nền tảng ngữ pháp vững chắc là khả năng biến ý tưởng trừu tượng thành các câu trả lời cụ thể và mạch lạc. Trong IELTS Writing, linh hoạt sử dụng các cấu trúc câu và áp dụng đúng các thì phản ánh khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh. Đồng thời, sử dụng ngữ pháp chính xác giúp thí sinh diễn đạt ý tưởng rõ ràng, tự tin trong phần thi IELTS Speaking. 

Theo như kinh nghiệm của các giáo viên ôn luyện IELTS, có 25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng, cần được chú ý. Thành thạo các chủ điểm này giúp thí sinh không chỉ tối ưu điểm số mà còn tạo ấn tượng tích cực với giám khảo. Việc áp dụng thành thạo ngữ pháp trong kỳ thi IELTS là yếu tố không thể thiếu để đạt được kết quả cao và tiến gần hơn đến mục tiêu học tập và làm việc trong một môi trường quốc tế.

Top 4 cuốn sách về 25 chủ điểm ngữ pháp IELTS 

Top 4 cuốn sách về 25 chủ điểm ngữ pháp IELTS 
Top 4 cuốn sách về 25 chủ điểm ngữ pháp IELTS

Với lượng ngữ pháp khổng lồ thì sách hay file pdf sách là một nguồn mà thí sinh có thể dễ dàng tiếp cận, rèn luyện và củng cố kiến thức của mình. Bằng cách học từng chủ điểm một và áp dụng chúng vào thực hành, thí sinh có thể nâng cao điểm số của mình trong kỳ thi quan trọng này. 

Cambridge Grammar for IELTS – Cambridge University Press

Cambridge Grammar for IELTS - Cambridge University Press
Cambridge Grammar for IELTS – Cambridge University Press

Cambridge Grammar for IELTS là một siêu phẩm uy tín, đáng tin cậy cho những sĩ tử đang chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Sách bao gồm 25 bài học tương ứng với 25 chủ điểm ngữ pháp IELTS. Mỗi bài gồm 4 phần:

  • Context listening: Audio giới thiệu sơ lược về chủ điểm ngữ pháp, ngữ cảnh sử dụng, và ví dụ đi kèm.
  • Grammar: Chi tiết lý thuyết và ví dụ đi kèm.
  • Grammar exercises: Bài tập trắc nghiệm để củng cố lý thuyết vừa học.
  • Test practice: Bài test là một phần của bài thi IELTS (Listening, Reading, Writing, hoặc Speaking.) đi kèm với hướng dẫn làm bài.

Một điểm cộng lớn của đầu sách là các bài tập và ví dụ thực tế đều hướng tới các ngữ pháp trong IELTS. Điều này thực sự hữu ích với người đọc đang ôn luyện IELTS. Tuy nhiên, nội dung của sách khá nâng cao, phù hợp với người đã có nền IELTS từ 5.0.

Collins Grammar for IELTS – HarperCollins UK

Collins Grammar for IELTS - HarperCollins UK
Collins Grammar for IELTS – HarperCollins UK

Collins Grammar for IELTS được đánh giá là dễ dàng tiếp cận và dễ hiểu đối với người mới bắt đầu. Sách tập trung vào các chủ điểm ngữ pháp tuy cơ bản nhưng không kém phần quan trọng trong kỳ thi IELTS. Bài tập được thiết kế một cách có hệ thống và dễ dàng áp dụng vào thực tế. Cuối sách là phần chia sẻ các mẹo làm bài thi IELTS cũng như đáp án gợi ý. 

Tuy nhiên như đã nói ở trên, sách sẽ rất phù hợp với các bạn trong giai đoạn đầu ôn luyện. Khi đã nắm bắt ngữ pháp cơ bản, các bạn cần tìm thêm những tài liệu khác để nâng cao trình độ. 

English Grammar in Use: Elementary, Intermediate, Advance – ‎Cambridge University Press

English Grammar in Use: Elementary, Intermediate, Advance - ‎Cambridge University Press
English Grammar in Use: Elementary, Intermediate, Advance – ‎Cambridge University Press

English Grammar in Use là một loạt sách ngữ pháp rất phổ biến và được nhiều người học tiếng Anh đánh giá cao. Quyển sách này bao gồm loạt bài tập và lý thuyết chi tiết về các chủ điểm ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao. Mỗi chủ đề được trình bày một cách cụ thể và dễ hiểu, giúp người học tiếp cận ngữ pháp một cách hiệu quả. 

Tuy bộ sách được chia làm ba quyển giúp người đọc dễ dàng lựa chọn theo trình độ nhưng các bài tập và ví dụ không đặc biệt tập trung vào bài thi IELTS.

Oxford Practice Grammar Basic, Intermediate và Advanced – Oxford University Press

Oxford Practice Grammar Basic, Intermediate và Advanced - Oxford University Press
Oxford Practice Grammar Basic, Intermediate và Advanced – Oxford University Press

Cuốn sách Oxford Practice Grammar cung cấp rất nhiều bài tập từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp với mọi trình độ người học. Sách tập trung vào việc giải thích cách sử dụng ngữ pháp trong các tình huống thực tế và trong các bài thi như IELTS. Mỗi phần lý thuyết sẽ đi kèm với nhiều ví dụ và bài tập thực hành giúp người học nắm vững kiến thức và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình. 

Tuy nhiên, cuốn sách được đánh giá là có nội dung hơi dày đặc, đôi chỗ quá khó và dài, phù hợp hơn với những người học đã có nền tảng, muốn củng cố, nâng cao kiến thức ngữ pháp của mình.

Ôn luyện IELTS 4 kỹ năng cùng Smartcom English
Ôn luyện IELTS 4 kỹ năng cùng Smartcom English

Trên đây là đề xuất top 4 cuốn sách uy tín giúp các sĩ tử chinh phục các chủ điểm ngữ pháp IELTS nhanh chóng, hiệu quả. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc về việc ôn luyện IELTS, hãy liên hệ ngay với Smartcom English để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên gia tư bạn nhé. 

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 Tòa 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trung tâm Anh ngữ Smartcom: Tòa nhà Smartcom, số 117, phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Website: https://smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099