Với kinh nghiệm hơn 20 năm dạy tiếng Anh, đào tạo thành công hàng nghìn sĩ tử IELTS, là tác giả của nhiều đầu sách học tiếng Anh best-sellers, đặc biệt là kinh nghiệm của một cựu du học sinh Harvard, thầy Đức chia sẻ 2 bí quyết quan trọng nhất mà những sĩ tử luyện thi IELTS ở thang điểm cao từ 8.0 IELTS cần phải biết mà Smartcom English sẽ bật mí trong bài viết này.
Thứ nhất: muốn đạt điểm cao 8.0 IELTS trong thời gian ngắn thì phải có thầy giỏi
Đối với những bạn đã được học tiếng Anh trong nhiều năm, và có kỹ năng sử dụng tiếng Anh học thuật tốt, thì việc luyện thi IELTS sẽ đơn giản là học cách làm bài để tối ưu hóa năng lực, nên có thể chỉ cần 3 tháng học là đủ để đạt điểm cao.
Nhưng những học sinh có xuất phát điểm tiếng Anh trung bình, tức là khoảng 3.5 đến 5.0 IELTS, mà muốn đạt điểm cao là IELTS 7.5 hoặc 8.0 trong thời gian khoảng 12 tháng thì nhất thiết phải tìm được thầy giỏi. Vì việc tự học tiếng Anh học thuật là rất khó, đặc biệt là sử dụng ngôn ngữ cao cấp trong đúng bối cảnh bài nói và viết, hay hiểu đúng cách diễn đạt mang tính học thuật trong bài thi đọc và nghe.
Với kinh nghiệm của thầy Nguyễn Anh Đức đã đào tạo nhiều học sinh có điểm đầu vào trung bình và đạt đầu ra IELTS 8.0 trong vòng 12 tháng, thì bí quyết của sự bứt phá này nằm ở chỗ người thầy am hiểu sâu về IELTS và có phương pháp sư phạm tốt và bộ tài liệu khoa học mà tinh gọn.
Bước đầu tiên là người thầy sẽ vạch ra lộ trình học tối ưu nhất giúp người học vừa học trúng trọng tâm của IELTS vừa tích lũy nhanh chóng năng lực và sự thành thạo về mặt ngôn ngữ. Tiếp đến người thầy giỏi sẽ có cách thức truyền đạt đặc biệt để giúp học sinh “hấp thụ” và “chuyển hóa” nhanh chóng kiến thức tiếng Anh của người thầy sang thành năng lực của học trò.
Ví dụ như mô hình lớp học đảo ngược mà thầy Đức áp dụng tại Smartcom IELTS GEN 9.0 là mô hình cung cấp kiến thức toàn diện của IELTS thông qua những bài giảng theo phương pháp Gợi ý tích cực (Suggestopedia). Trước khi lên lớp học sinh đã “nạp” hết từ vựng và chiến thuật rồi, và khi lên lớp thì học sinh sẽ không mất thời gian nghe giảng nữa, mà chủ yếu là thực hành dưới sự giám sát và giúp đỡ của giáo viên, để biến chuyển hóa kiến thức thành năng lực của bản thân. Mô hình lớp học đảo ngược do giáo sư Eric Mazur thuộc ĐH Harvard phát triển, và đã chứng minh giúp tăng gấp đôi hiệu quả học tập cho người học. Bạn có thể tham khảo mô hình Lớp học IELTS Đảo ngược của Smartcom và thầy Đức tại đây: https://www.smartcom.vn/lop-hoc-ielts-dao-nguoc-smartcom-english/.
Thứ hai: “Học đi” đã tốt, “Học lại” còn tốt hơn
Đây là cách nói chơi chữ “học đi, học lại” của thầy Đức để các sĩ tử dễ nhớ nguyên tắc này. Đây là bí quyết quan trọng nhất nhưng lại ít người thừa nhận nhất. Vì hầu hết các sĩ tử IELTS đều có niềm tin sai lầm rằng chiến thuật và mẹo làm bài là quan trọng, nên chỉ cần học được chiến thuật và mẹo tốt là xong. Nhưng niềm tin sai lầm này sẽ khiến cho thí sinh bị mắc kẹt ở thang điểm từ trung bình đến thấp. Vì thực chất là chỉ có kiến thức tốt và sự thành thạo tiếng Anh học thuật mới là điều cốt yếu giúp thí sinh đạt điểm cao.
Bài thi IELTS có nội dung rất dài, nhưng cho thời gian làm bài rất hạn chế, lại đòi hỏi cả mức độ nhuần nhuyễn và độ chính xác trong sử dụng tiếng Anh học thuật thực sự cao, đặc biệt với mức điểm 8,0 IELTS.
Ví dụ như kỹ năng Viết: trong 60 phút thí sinh phải hoàn thành 2 bài luận phức tạp bằng tiếng Anh, tức là bạn cũng phải viết ở tốc độ tương đương với viết văn tiếng Việt thì mới đạt đủ số lượng từ vựng yêu cầu tối thiểu là 400 từ cho cả 2 bài luận. Mà để đạt điểm cao (ví dụ 8.0) thì bạn phải vừa viết đúng đề, đủ ý, nhưng tốc độ phải cao, bài viết dài, nội dung sâu, vốn từ vựng vừa sắc sảo vừa phong phú, cấu trúc câu đa dạng, nhưng tuân thủ chặt chẽ yêu cầu văn phong học thuật tiếng Anh, mà chỉ mắc rất ít lỗi hoặc tốt nhất là không mắc lỗi.
Để đạt được yêu cầu hoàn hảo như vậy thì bạn không chỉ cần có kiến thức tốt, mà phải cực kỳ thành thạo kỹ năng viết tiếng Anh học thuật. Do đó, sau khi học các bài giảng kiến thức từ thầy giáo, tức là đã hoàn thành phần “học đi”, thì bản thân học sinh phải “học lại” càng nhiều càng tốt. Vì mục tiêu là trở nên hoàn toàn thành thạo để đạt được 8.0 IELTS hoặc hơn thế nữa, nên sĩ tử cần thực hành thật nhiều cho đến khi cảm thấy làm chủ hoàn toàn được kiến thức đã học thì mới có hy vọng vào phòng thi sẽ làm tốt bài thi ở tốc độ cao mà không có sai sót.
Hai bí kíp đạt 8.0 IELTS từ "Phù thủy tiếng Anh" Nguyễn Anh Đức
Với kinh nghiệm hơn 20 năm dạy tiếng Anh, đào tạo thành công hàng nghìn sĩ tử IELTS, là tác giả của nhiều đầu sách học tiếng Anh best-sellers, đặc biệt là kinh nghiệm của một cựu du học sinh Harvard, thầy Đức chia sẻ 2 bí quyết quan trọng nhất mà những sĩ tử luyện thi IELTS ở thang điểm cao từ 8.0 IELTS cần phải biết mà Smartcom English sẽ bật mí trong bài viết này. Thứ nhất: muốn đạt điểm cao 8.0 IELTS trong thời gian ngắn thì phải có thầy giỏi Đối với những bạn đã được học tiếng Anh trong nhiều năm, và có kỹ năng sử dụng tiếng Anh học thuật tốt, thì việc luyện thi IELTS sẽ đơn giản là học cách làm bài để tối ưu hóa năng lực, nên có thể chỉ cần 3 tháng học là đủ để đạt điểm cao. Nhưng những học sinh có xuất phát điểm tiếng Anh trung bình, tức là khoảng 3.5 đến 5.0 IELTS, mà muốn đạt điểm cao là IELTS 7.5 hoặc 8.0 trong thời gian khoảng 12 tháng thì nhất thiết phải tìm được thầy giỏi. Vì việc tự học tiếng Anh học thuật là rất khó, đặc biệt là sử dụng ngôn ngữ cao cấp trong đúng bối cảnh bài nói và viết, hay hiểu đúng cách diễn đạt mang tính học thuật trong bài thi đọc và nghe. Với kinh nghiệm của thầy Nguyễn Anh Đức đã đào tạo nhiều học sinh có điểm đầu vào trung bình và đạt đầu ra IELTS 8.0 trong vòng 12 tháng, thì bí quyết của sự bứt phá này nằm ở chỗ người thầy am hiểu sâu về IELTS và có phương pháp sư phạm tốt và bộ tài liệu khoa học mà tinh gọn. Bước đầu tiên là người thầy sẽ vạch ra lộ trình học tối ưu nhất giúp người học vừa học trúng trọng tâm của IELTS vừa tích lũy nhanh chóng năng lực và sự thành thạo về mặt ngôn ngữ. Tiếp đến người thầy giỏi sẽ có cách thức truyền đạt đặc biệt để giúp học sinh "hấp thụ" và "chuyển hóa" nhanh chóng kiến thức tiếng Anh của người thầy sang thành năng lực của học trò. Ví dụ như mô hình lớp học đảo ngược mà thầy Đức áp dụng tại Smartcom IELTS GEN 9.0 là mô hình cung cấp kiến thức toàn diện của IELTS thông qua những bài giảng theo phương pháp Gợi ý tích cực (Suggestopedia). Trước khi lên lớp học sinh đã "nạp" hết từ vựng và chiến thuật rồi, và khi lên lớp thì học sinh sẽ không mất thời gian nghe giảng nữa, mà chủ yếu là thực hành dưới sự giám sát và giúp đỡ của giáo viên, để biến chuyển hóa kiến thức thành năng lực của bản thân. Mô hình lớp học đảo ngược do giáo sư Eric Mazur thuộc ĐH Harvard phát triển, và đã chứng minh giúp tăng gấp đôi hiệu quả học tập cho người học. Bạn có thể tham khảo mô hình Lớp học IELTS Đảo ngược của Smartcom và thầy Đức tại đây: https://www.smartcom.vn/lop-hoc-ielts-dao-nguoc-smartcom-english/. Thứ hai: "Học đi" đã tốt, "Học lại" còn tốt hơn Đây là cách nói chơi chữ "học đi, học lại" của thầy Đức để các sĩ tử dễ nhớ nguyên tắc này. Đây là bí quyết quan trọng nhất nhưng lại ít người thừa nhận nhất. Vì hầu hết các sĩ tử IELTS đều có niềm tin sai lầm rằng chiến thuật và mẹo làm bài là quan trọng, nên chỉ cần học được chiến thuật và mẹo tốt là xong. Nhưng niềm tin sai lầm này sẽ khiến cho thí sinh bị mắc kẹt ở thang điểm từ trung bình đến thấp. Vì thực chất là chỉ có kiến thức tốt và sự thành thạo tiếng Anh học thuật mới là điều cốt yếu giúp thí sinh đạt điểm cao.Bài thi IELTS có nội dung rất dài, nhưng cho thời gian làm bài rất hạn chế, lại đòi hỏi cả mức độ nhuần nhuyễn và độ chính xác trong sử dụng tiếng Anh học thuật thực sự cao, đặc biệt với mức điểm 8,0 IELTS.Ví dụ như kỹ năng Viết: trong 60 phút thí sinh phải hoàn thành 2 bài luận phức tạp bằng tiếng Anh, tức là bạn cũng phải viết ở tốc độ tương đương với viết văn tiếng Việt thì mới đạt đủ số lượng từ vựng yêu cầu tối thiểu là 400 từ cho cả 2 bài luận. Mà để đạt điểm cao (ví dụ 8.0) thì bạn phải vừa viết đúng đề, đủ ý, nhưng tốc độ phải cao, bài viết dài, nội dung sâu, vốn từ vựng vừa sắc sảo vừa phong phú, cấu trúc câu đa dạng, nhưng tuân thủ chặt chẽ yêu cầu văn phong học thuật tiếng Anh, mà chỉ mắc rất ít lỗi hoặc tốt nhất là không mắc lỗi. Để đạt được yêu cầu hoàn hảo như vậy thì bạn không chỉ cần có kiến thức tốt, mà phải cực kỳ thành thạo kỹ năng viết tiếng Anh học thuật. Do đó, sau khi học các bài giảng kiến thức từ thầy giáo, tức là đã hoàn thành phần "học đi", thì bản thân học sinh phải "học lại" càng nhiều càng tốt. Vì mục tiêu là trở nên hoàn toàn thành thạo để đạt được 8.0 IELTS hoặc hơn thế nữa, nên sĩ tử cần thực hành thật nhiều cho đến khi cảm thấy làm chủ hoàn toàn được kiến thức đã học thì mới có hy vọng vào phòng thi sẽ làm tốt bài thi ở tốc độ cao mà không có sai sót. Nguồn báo: https://kenh14.vn/hai-dieu-kien-tien-quyet-giup-dat-ielts-80-tu-thay-nguyen-anh-duc-20240329164909892.chn