THI THỬ IELTS TRÊN MÁY TÍNH HÀNG NGÀY

Đã có 680 người đăng ký mới và 201 lượt làm bài thi trong tháng

TOÀN THỜI GIAN
0
Guest user
9
1
Nguyễn Hoàng Dương
9
2
Smartcom admin
9
3
Lê Thị Khánh Linh
9
4
Lê Quang Huy
9
5
Tô Đức Tiến
9
6
Nguyễn Duy Thái
9
7
Nguyễn Hoàng Thái
9
8
Phạm Tiến Thành
9
9
Phạm Nam Thái
9
TUẦN GẦN NHẤT
0
Nguyễn Bảo Nam
7.5
1
Lê Ngọc Minh Khuê
7
2
Hoàng Nhật Linh
6.5
3
Lê Nhật Hiển
6.5
4
TRẦN THU HIỀN
3
5
Đặng Lâm Anh
3
BÀI THI ĐƯỢC THI NHIỀU NHẤT
0
CAMBRIDGE 18 - Test 1
491
1
Actual Test 02
257
2
IELTS CAMBRIDGE 15 - Test 1
178
3
Actual Test 03
163
4
Actual Test 04
149
5
Actual Test 05
112
6
Actual Test 09
91
7
Actual Test 07
88
8
Actual Test 06
88
9
Actual Test 08
87

Ngày 2/12/2024, tại Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND, một buổi Tọa đàm đầy cảm hứng mang tên “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo vào giảng dạy và tự học tiếng Anh giao tiếp” do Khoa Khoa học cơ bản và Ngoại ngữ tổ chức, với sự tham gia của thầy giáo Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch HĐQT Smartcom English, chuyên gia nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục. Chủ đề không chỉ xoay quanh cách AI hỗ trợ phát triển cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, mà còn khơi gợi những góc nhìn thú vị về việc ứng dụng công nghệ trong giảng dạy và học tập.

thay-nguyen-anh-duc-chu-tich-smartcom-english
(Thầy Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch HĐQT Smartcom English tại buổi chia sẻ)

Là diễn giả chính của buổi tọa đàm, bài nói chuyện của thầy Đức nhấn mạnh sức mạnh của AI trong việc hỗ trợ giáo viên thiết kế bài giảng. AI được ví như một “trợ lý toàn năng với trình độ Tiến sĩ”, giúp tạo ra các giáo án chất lượng cao, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Song song với đó, thầy Đức minh họa chi tiết cách xây dựng giáo án cho cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng AI, và cách sử dụng AI để tự học tiếng Anh ở mọi trình độ. Cả hội trường đã không giấu nổi sự ngạc nhiên và hào hứng khi thấy AI có thể biên soạn ra một giáo án giảng dạy chất lượng cao với nhiều phương án sư phạm phong phú cho đủ cả 4 kỹ năng, kèm theo nhiều trò chơi ứng dụng và cả nguồn tài liệu cũng như phương pháp đánh giá hiệu quả mỗi buổi học rất tỉ mỉ.

Đặc biệt hơn nữa khi thấy việc sử dụng phối hợp nhiều công cụ AI khiến cho việc thiết kế bài học tiếng Anh có chất lượng vượt trội, với độ chính xác cao và sự phong phú đạt đến mức đáng ngạc nhiên mà trước đây chưa từng có. Ví dụ như sử dụng công cụ AI chụp ảnh và đưa ra bản miêu tả ảnh bối cảnh giao tiếp bằng tiếng Anh bằng cả chữ viết và âm thanh dựa trên ảnh vừa chụp từ điện thoại di động, khiến cho việc học tiếng Anh ngay trong môi trường thực tiễn của học viên đã trở thành hiện thực, thay vì học theo các tình huống giả định trong giáo trình in sẵn. Hay cách mà AI có thể phát hiện, phân tích và sửa lỗi dùng từ, lỗi phát âm, lỗi ngữ pháp ngay lập tức khi người học luyện nói cùng AI là điều mà không có giáo viên tiếng Anh bản ngữ nào có thể làm tốt bằng. Hơn nữa sau mỗi bài hội thoại, người học còn có thể xem lại được ngay toàn bộ nội dung cuộc trao đổi bằng văn bản, điều vốn chỉ là mơ ước của người học ngoại ngữ từ trước đến nay.

sinh-vien-dat-cau-hoi-voi-thay-nguyen-anh-duc
(Sinh viên tham dự đặt câu hỏi với thầy Nguyễn Anh Đức)

Cả hội trường sôi nổi khi một bạn sinh viên đặt câu hỏi rất sắc sảo rằng:

“Sinh viên dùng AI hỗ trợ có thể bị coi là gian lận, vậy giáo viên dùng AI để soạn bài giảng và chấm bài có vi phạm đạo đức nghề nghiệp không?”

Trước câu hỏi đầy thách thức, thầy Đức giải thích rõ ràng:

“AI chỉ là một công cụ hỗ trợ, giống như trợ lý tài ba giúp giáo viên nâng cao chất lượng bài giảng. Quyết định dạy gì, dạy như thế nào, và điều chỉnh phương pháp theo từng học trò vẫn phải dựa trên năng lực sư phạm và kinh nghiệm của người thầy. Một giáo viên giỏi sẽ biết cách vận dụng AI để khuếch đại hiệu quả, giúp học trò tiến bộ nhanh hơn và tiết kiệm chi phí.”

Thầy cũng cho biết, khi sử dụng AI đúng cách, hiệu quả học tập có thể tăng tới 300% hoặc hơn, giúp sinh viên đạt được mục tiêu đầu ra nhanh hơn và tốt hơn. Vì vậy, việc giáo viên sử dụng AI không chỉ không vi phạm đạo đức, mà còn là điều nên khuyến khích để mang lại lợi ích lớn nhất cho người học.

Tại Smartcom, việc sử dụng AI trong giảng dạy và học tập đã trở thành điều tất yếu. Smartcom không chỉ khuyến khích giáo viên và học sinh vận dụng AI, mà còn xây dựng chính sách sử dụng AI nghiêm ngặt để đảm bảo hiệu quả và tính minh bạch. Thầy Đức nhấn mạnh:

“Hiểu AI, vận dụng đúng AI là điều quan trọng. Công cụ thông minh này không phải để lo sợ hay né tránh, mà để chúng ta phát triển năng lực nhanh hơn và hiệu quả hơn.”

thay-nguyen-anh-duc-chup-hinh-cung-lanh-dao-nha-truong

Buổi chia sẻ khép lại trong không khí hào hứng và đầy cảm hứng. Thầy Đức gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND, cùng Khoa Khoa học Cơ bản và Ngoại ngữ đã tạo cơ hội để thầy truyền tải tâm huyết của mình trong một chiều thu tuyệt đẹp. Ứng dụng AI trong giảng dạy không chỉ là xu thế, mà còn là giải pháp đột phá, giúp nâng cao hiệu quả giáo dục và tạo ra những bước tiến dài trong hành trình học tập của sinh viên.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của buổi chia sẻ.

dai-ta-tien-si-nguyen-manh-cuong
(Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Cường Phó hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm)
thuong-ta-nguyen-thi-quynh-anh
(Thượng tá Nguyễn Thị Quỳnh Anh – Trưởng Khoa Khoa học cơ bản và Ngoại ngữ phát biểu ý kiến tại buổi Tọa đàm)
thay-nguyen-anh-duc-chup-anh-luu-niem-1
Thầy Nguyễn Anh Đức chụp hình lưu niệm với giảng viên Khoa Khoa học cơ bản và Ngoại ngữ

Ứng dụng AI trong biên soạn bài giảng tiếng Anh cho giảng viên và tự học cho học viên

Ngày 2/12/2024, tại Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND, một buổi Tọa đàm đầy cảm hứng mang tên “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo vào giảng dạy và tự học tiếng Anh giao tiếp” do Khoa Khoa học cơ bản và Ngoại ngữ tổ chức, với sự tham gia của thầy giáo Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch HĐQT Smartcom English, chuyên gia nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh và ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục. Chủ đề không chỉ xoay quanh cách AI hỗ trợ phát triển cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, mà còn khơi gợi những góc nhìn thú vị về việc ứng dụng công nghệ trong giảng dạy và học tập.

[caption id="attachment_12266" align="aligncenter" width="2560"]thay-nguyen-anh-duc-chu-tich-smartcom-english (Thầy Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch HĐQT Smartcom English tại buổi chia sẻ)[/caption]

Là diễn giả chính của buổi tọa đàm, bài nói chuyện của thầy Đức nhấn mạnh sức mạnh của AI trong việc hỗ trợ giáo viên thiết kế bài giảng. AI được ví như một "trợ lý toàn năng với trình độ Tiến sĩ", giúp tạo ra các giáo án chất lượng cao, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Song song với đó, thầy Đức minh họa chi tiết cách xây dựng giáo án cho cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết bằng AI, và cách sử dụng AI để tự học tiếng Anh ở mọi trình độ. Cả hội trường đã không giấu nổi sự ngạc nhiên và hào hứng khi thấy AI có thể biên soạn ra một giáo án giảng dạy chất lượng cao với nhiều phương án sư phạm phong phú cho đủ cả 4 kỹ năng, kèm theo nhiều trò chơi ứng dụng và cả nguồn tài liệu cũng như phương pháp đánh giá hiệu quả mỗi buổi học rất tỉ mỉ.

Đặc biệt hơn nữa khi thấy việc sử dụng phối hợp nhiều công cụ AI khiến cho việc thiết kế bài học tiếng Anh có chất lượng vượt trội, với độ chính xác cao và sự phong phú đạt đến mức đáng ngạc nhiên mà trước đây chưa từng có. Ví dụ như sử dụng công cụ AI chụp ảnh và đưa ra bản miêu tả ảnh bối cảnh giao tiếp bằng tiếng Anh bằng cả chữ viết và âm thanh dựa trên ảnh vừa chụp từ điện thoại di động, khiến cho việc học tiếng Anh ngay trong môi trường thực tiễn của học viên đã trở thành hiện thực, thay vì học theo các tình huống giả định trong giáo trình in sẵn. Hay cách mà AI có thể phát hiện, phân tích và sửa lỗi dùng từ, lỗi phát âm, lỗi ngữ pháp ngay lập tức khi người học luyện nói cùng AI là điều mà không có giáo viên tiếng Anh bản ngữ nào có thể làm tốt bằng. Hơn nữa sau mỗi bài hội thoại, người học còn có thể xem lại được ngay toàn bộ nội dung cuộc trao đổi bằng văn bản, điều vốn chỉ là mơ ước của người học ngoại ngữ từ trước đến nay.

[caption id="attachment_12267" align="aligncenter" width="2560"]sinh-vien-dat-cau-hoi-voi-thay-nguyen-anh-duc (Sinh viên tham dự đặt câu hỏi với thầy Nguyễn Anh Đức)[/caption]

Cả hội trường sôi nổi khi một bạn sinh viên đặt câu hỏi rất sắc sảo rằng:

"Sinh viên dùng AI hỗ trợ có thể bị coi là gian lận, vậy giáo viên dùng AI để soạn bài giảng và chấm bài có vi phạm đạo đức nghề nghiệp không?"

Trước câu hỏi đầy thách thức, thầy Đức giải thích rõ ràng:

"AI chỉ là một công cụ hỗ trợ, giống như trợ lý tài ba giúp giáo viên nâng cao chất lượng bài giảng. Quyết định dạy gì, dạy như thế nào, và điều chỉnh phương pháp theo từng học trò vẫn phải dựa trên năng lực sư phạm và kinh nghiệm của người thầy. Một giáo viên giỏi sẽ biết cách vận dụng AI để khuếch đại hiệu quả, giúp học trò tiến bộ nhanh hơn và tiết kiệm chi phí."

Thầy cũng cho biết, khi sử dụng AI đúng cách, hiệu quả học tập có thể tăng tới 300% hoặc hơn, giúp sinh viên đạt được mục tiêu đầu ra nhanh hơn và tốt hơn. Vì vậy, việc giáo viên sử dụng AI không chỉ không vi phạm đạo đức, mà còn là điều nên khuyến khích để mang lại lợi ích lớn nhất cho người học.

Tại Smartcom, việc sử dụng AI trong giảng dạy và học tập đã trở thành điều tất yếu. Smartcom không chỉ khuyến khích giáo viên và học sinh vận dụng AI, mà còn xây dựng chính sách sử dụng AI nghiêm ngặt để đảm bảo hiệu quả và tính minh bạch. Thầy Đức nhấn mạnh:

"Hiểu AI, vận dụng đúng AI là điều quan trọng. Công cụ thông minh này không phải để lo sợ hay né tránh, mà để chúng ta phát triển năng lực nhanh hơn và hiệu quả hơn."

thay-nguyen-anh-duc-chup-hinh-cung-lanh-dao-nha-truong

Buổi chia sẻ khép lại trong không khí hào hứng và đầy cảm hứng. Thầy Đức gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND, cùng Khoa Khoa học Cơ bản và Ngoại ngữ đã tạo cơ hội để thầy truyền tải tâm huyết của mình trong một chiều thu tuyệt đẹp. Ứng dụng AI trong giảng dạy không chỉ là xu thế, mà còn là giải pháp đột phá, giúp nâng cao hiệu quả giáo dục và tạo ra những bước tiến dài trong hành trình học tập của sinh viên.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của buổi chia sẻ.

[caption id="attachment_12270" align="aligncenter" width="2560"]dai-ta-tien-si-nguyen-manh-cuong (Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Cường Phó hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm)[/caption] [caption id="attachment_12271" align="aligncenter" width="2560"]thuong-ta-nguyen-thi-quynh-anh (Thượng tá Nguyễn Thị Quỳnh Anh - Trưởng Khoa Khoa học cơ bản và Ngoại ngữ phát biểu ý kiến tại buổi Tọa đàm)[/caption] [caption id="attachment_12273" align="aligncenter" width="2560"]thay-nguyen-anh-duc-chup-anh-luu-niem-1 Thầy Nguyễn Anh Đức chụp hình lưu niệm với giảng viên Khoa Khoa học cơ bản và Ngoại ngữ[/caption]