3 bộ sách luyện kỹ năng nói IELTS

10 Tháng Tư, 2024

Rate this post

Với mục tiêu đạt được band như mong muốn trong phần thi IELTS Speaking, việc nắm vững các cách trả lời và từ vựng hay không chỉ là cơ sở giúp bạn đạt được band điểm cao mà còn là cơ hội cho phát triển khả năng giao tiếp. Vì vậy, Smartcom English sẽ cung cấp cho bạn 3 bộ sách luyện kỹ năng nói IELTS hay nhất mà bạn nên sở hữu trong bài viết dưới đây.

3 bộ sách luyện kỹ năng nói IELTS
3 bộ sách luyện kỹ năng nói IELTS

Tầm quan trọng của bộ sách luyện kỹ năng nói IELTS

  • Chuẩn bị hiệu quả cho kỳ thi IELTS: Kỹ năng nói là một phần quan trọng của kỳ thi IELTS và ảnh hưởng đến điểm số tổng của bạn. Các sách luyện kỹ năng nói IELTS cung cấp các bài tập và hoạt động luyện tập giúp bạn trở nên tự tin và thành thạo hơn trong phần thi nói..
  • Nâng cao từ vựng và ngữ pháp: Khi thực hiện các bài tập và hoạt động luyện nói trong sách, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều từ vựng và ngữ pháp mới. Việc thực hành sẽ giúp bạn nhớ từ và cách sử dụng chúng một cách tự nhiên hơn.
  • Có thể tự học: Sách luyện kỹ năng nói IELTS thường đi kèm với các hướng dẫn chi tiết, bài tập luyện tập và file audio. Vì vậy, bạn không mất nhiều chi phí như tham gia một lớp luyện thi trực tiếp.

3 bộ sách luyện kỹ năng nói IELTS

Speaking for IELTS- Collins

sách luyện kỹ năng nói IELTS
Sách luyện kỹ năng nói IELTS

Đối tượng học

Cuốn sách này được viết dành cho những ai đang ở Band điểm 5-5.5, đang cố gắng đạt được band điểm cao hơn. Các cấu trúc và câu trả lời mẫu đã được thiết kế rấ logic và dễ hiểu nên bạn có thể sử dụng tài liệu này để tự học. Tuy nhiên, cuốn sách cũng có thể được sử dụng như một tài liệuh cho các lớp luyện thi IELTS Speaking. 

Nội dung cuốn sách

Cuốn sách này bao gồm 12 Units. Mỗi Units tập trung vào một lĩnh vực chủ đề mà bạn có thể gặp trong kỳ thi IELTS. Điều này giúp bạn xây dựng được một ngân hàng từ vựng và ý tưởng liên quan đến một chủ đề đó.

  • Unit 1-11: bao gồm từ vựng, ngữ pháp, phát âm và kỹ thuật làm bài thi để bạn chuẩn bị cho bài thi IELTS Speaking. Các mục tiêu được liệt kê ở phần đầu của mỗi Unit như các kỹ năng, thủ thuật và từ vựng chính được đề cập trong mỗi Unit. 
  • Unit 12: Các bài thi mock test IELTS Speaking và mẫu gợi ý trả lời.

Ngoài ra, cuốn sách còn cung cấp các chiến lược khi đi thi IELTS Speaking trong mục “Exam tips”. 

Link download: Speaking for IELTS – Collins

31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions

Đối tượng học

Cuốn sách này phù hợp với những bạn muốn giải quyết vấn đề “không biết nói gì” và “không biết nói thế nào” trong phần thi IELTS Speaking. 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions được thiết kế dựa trên các chiến lược hiệu quả nhất để giải quyết các câu hỏi thi IELTS Speaking. 

Nội dung cuốn sách

Cuốn sách được chia thành 3 parts với nội dung từng part như sau:

Part 1: Tổng hợp 20 công thức trả lời IELTS Speaking part 1

Part 2: Tổng hợp những công thức chung nhất và bài mẫu cho IELTS Speaking part 2 về các chủ để bao quát như Person, Place, Object & Past Event.

Part 3: Tổng hợp 7 công thức giúp bạn brain storming tốt nhất cho IELTS Speaking part 3.

Link download: 31 High-scoring Formulas to Answer the IELTS Speaking Questions

220 IELTS Speaking Topics with sample answer test

Sách luyện kỹ năng nói IELTS
Sách luyện kỹ năng nói IELTS

Đối tượng học

Cuốn sách này phù hợp cho những bạn có nền tảng tiếng anh nhưng bị bí ý tưởng, muốn trao dồi thêm các cách diễn đạt mới và từ vựng hay. 

Nội dung cuốn sách

Cuốn sách bao gồm 3 chapters

Chapter 1: Tổng quan về IELTS Speaking như các dạng câu hỏi, tiêu chí chấm điểm, và một số lời khuyên được đề xuất cho bạn. 

Chapter 2: Chứa các chủ đề hay xuất hiện trong IELTS Speaking được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái và chia thành ba phần: part 1, part 2 và part 3 của bài thi IELTS Speaking.

Chapter 3: Các mẫu đề thi thực tế được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái để dễ sử dụng. 

Ở cuối cuốn sách có một danh sách những điều bạn nên làm và không nên làm khi thi IELTS Speaking.

Link download: 220 ielts speaking topics

Sách luyện kỹ năng nói IELTS
Sách luyện kỹ năng nói IELTS

Trên đây là đề xuất top 3 cuốn sách luyện kỹ năng nói IELTS uy tín giúp các sĩ tử chinh phục phần thi IELTS Speaking hiệu quả nhất. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc về việc ôn luyện IELTS, hãy liên hệ ngay với Smartcom English để nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên gia tư bạn nhé. 

Thông tin liên hệ

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 Tòa 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trung tâm Anh ngữ Smartcom: Tòa nhà Smartcom, số 117, phố Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Website: https://smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099