Chia sẻ áp lực đăng ký thi IELTS với thí sinh trên sóng VTV1

10 Tháng Mười Một, 2023

Rate this post

Có thể thấy rằng, kỳ thi IELTS luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm, ngoài chuyện đào tạo, luyện thi,… thì việc đăng ký thi cũng là chủ đề nóng trong thời gian gần đây. Sau bao ngày được bàn luận nhiều trên các mạng xã hội, thì cuối cùng chủ đề nóng này cũng được lên VTV1, và Smartcom hân hạnh chia sẻ ý kiến dưới góc độ là đơn vị hỗ trợ nhiều thí sinh đăng ký thi IELTS tại Hội đồng Anh và IDP.

(Phỏng vấn Chuyên gia IELTS Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch HĐQT Smartcom)

Sau 6 ngày thông báo tạm hoãn thi IELTS, ngày 17/11 IDP đã được cấp phép tổ chức thi IELTS trở lại (và Hội đồng Anh British Council là một ngày sau đó). Tuy nhiên, địa điểm được tổ chức thi vẫn còn hạn chế ở một số ít thành phố lớn. Cụ thể, thí sinh chỉ có thể thi tại trụ sở Triệu Việt Vương của IDP, nếu thi máy có thể linh hoạt thêm ở tại 3 địa điểm thi máy khác, trong khi các địa điểm thi liên kết chưa được phê duyệt tổ chức thi IELTS. Số lượng địa điểm thi giảm xuống, đồng nghĩa với việc số suất để đăng ký IELTS cũng giảm, mà lượng thí sinh về cuối năm thì lại càng đông hơn.

(Ảnh từ phóng sự: Các địa phương có địa điểm thi IELTS)

Có thể thấy rằng chưa lúc nào việc đăng ký thi IELTS, có được một suất để dự thi lại “nóng bỏng” đến thế. Nhìn vào thực tế, hiện các ngày thi IELTS trong tháng 12/2022 đã hết chỗ. Vì các suất thi hạn chế, nên các tổ chức thi ưu tiên cho những học viên đã đăng ký trước qua các đối tác của mình. Đơn cử như Smartcom – đối tác vàng của IDP thì tính riêng trong ngày thi 17/12 đã có tới khoảng 100 thí sinh đăng ký dự thi tại cả IDP và Hội đồng Anh. Còn lại các thí sinh đăng ký tự do trên web, phải đăng ký từ rất sớm mới có thể còn “chỗ”, hoặc thậm chí đã đăng ký được nhưng vẫn đơn vị khảo thí cho bị lùi lịch vì nhiều lý do khác nhau.

dang-ky-thi-ielts(Ảnh từ phóng sự: Rất khó để đăng ký thi IELTS trên các cổng đăng ký vì liên tục báo “hết chỗ”)

Với tâm thế là người đào tạo, định hướng việc học và thi IELTS cho thí sinh, hơn ai hết Smartcom English hiểu rõ và chia sẻ với những khó khăn của các bạn, khi việc học tập, ôn luyện vốn dĩ đã rất vất vả, nay lại còn chồng chất thêm lo lắng khi KHAN HIẾM CHỖ THI và LỊCH THI IELTS. Tuy nhiên, trước những khó khăn to lớn đó, Smartcom tin tưởng rằng đây vẫn luôn là chỗ dựa vững vàng cho các thí sinh, bởi ngay từ lúc có thông báo hoãn thi, Smartcom English vẫn định hướng các em giữ vững tinh thần, không hoang mang, vẫn ôn luyện theo kế hoạch và đăng ký thi bình thường để giữ chỗ. Và hiện tại khi các cổng đăng ký thi IELTS trên hệ thống của IDP và BC liên tục báo hết chỗ, thì Smartcom vẫn hỗ trợ hiệu quả để các sĩ tử an tâm phần đăng ký thi, để các em có thể hoàn toàn tập trung ôn luyện.

(Một lớp học “định hướng” ở Smartcom)

Tin vui sắp tới: IDP sẽ mở thêm 2 lịch thi tăng cường vào ngày 22 và ngày 29/12, nên các thí sinh chưa kịp đăng ký thi tháng 12 thì từ bây giờ hãy truy cập vào website của IDP để nhanh tay đăng ký trước khi hết chỗ nhé!

Từ Tháng 1/2023, IDP sẽ tổ chức thi đều đặn mỗi tuần 2 buổi thi IELTS trên giấy, và thi xuyên luôn cả Tết Âm lịch. Cho nên bạn nào chưa thi được tháng 12 thì chịu khó đăng ký thi tháng 1, dù tháng này được dự đoán sẽ có thể rơi vào đề khó, nhưng mà việc có kết quả thi sớm để nộp hồ sơ vẫn quan trọng hơn phải không nào!

Một lời khuyên chân thành từ phía Smartcom: Việc đăng ký thi IELTS vào thời điểm này sẽ khá khó khăn với các bạn thí sinh tự do, có khả năng sẽ bị đẩy lịch thi sang tận tháng 2/2023 trở đi, vậy nên với những bạn đang cần gấp, thì nên nhờ đến các tổ chức là đối tác vàng của IDP hay BC tư vấn và hỗ trợ.

(Địa điểm mới luyện thi IELTS và Cambridge của Trung tâm Smartcom)

Chúc các sĩ tử IELTS vượt qua khó khăn, ôn chắc, thi tốt, điểm cao nhé!