IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng? Lộ trình IELTS 8.0

14 Tháng Tư, 2024

Rate this post

IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng? Và làm thế nào để xây dựng một lộ trình học IELTS hiệu quả? Trong bài viết này, hãy cùng Smartcom English khám phá cả hai câu hỏi này nhé.

IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng?
IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng?

IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng

IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng?

Theo nghiên cứu của giáo sư Paul Nation (nhà nghiên cứu về ngôn ngữ học và phương pháp giảng dạy) đã chỉ ra rằng bạn cần ít nhất 8000- 9000 từ vựng để đạt IELTS 8.0. Trong đó, bạn cần nắm vững khoảng 3000-3500 từ vựng học thuật phổ biến để có thể hiểu và vận dụng vào các phần thi IELTS. 

Tham khảo sách từ vựng IELTS 8.0: https://smartcom.vn/blog/3-bo-sach-tu-vung-ielts-8-0-ma-ban-nhat-dinh-phai-so-huu/

Học IELTS từ 0 lên 8.0 mất bao lâu? 

Đa số mọi người đều thắc mắc “Học IELTS 8.0 mất bao lâu?”. Tuy nhiên, việc đạt được điểm IELTS 8.0 từ mức 0 có thể mất khoảng 300-600 giờ học tập. Điều này chỉ là một ước lượng và thời gian thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố sau:

  • Thời gian: Việc dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để học tiếng Anh sẽ giúp bạn nhanh đạt aim hơn.
  • Phương pháp học tập: Sử dụng các phương pháp học tập hiệu quả có thể giúp tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu suất học tập.
  • Kinh nghiệm và kiến thức ban đầu: Mức độ hiểu biết và kiến thức ban đầu về tiếng Anh sẽ ảnh hưởng đến thời gian cần thiết để nâng cao band điểm của bạn.
  • Mức độ kỉ luật bản thân: Sự cam kết và kiên nhẫn trong việc học tập cũng là yếu tố quan trọng trong quá trình học từ vựng IELTS 8.0.

IELTS 8.0 có khó không?

Đạt điểm IELTS 8.0 thực sự là một mục tiêu khá nhằn trong kỳ thi IELTS. Tuy nhiên, việc đạt được điểm IELTS 8.0 không hoàn toàn là không thể. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nỗ lực và kiên nhẫn, cũng như việc sử dụng các phương pháp học tập hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này. Quan trọng nhất là hãy đặt mục tiêu và tiếp tục luyện tập một cách chăm chỉ.

Có nên tự học IELTS 8.0 không?

  • Nếu bạn là một người vô cùng kỉ luật và chăm chỉ thì bạn có thể tự học IELTS 8.0 là hoàn toàn có thể. 
  • Nếu bạn muốn xây dựng nền tảng vững chắc và được đào tạo toàn diện các kĩ năng thì học tại trung tâm sẽ tiết kiệm và đảm bảo chất lượng hơn. Việc học ở trung tâm sẽ cung cấp cho một bạn lộ trình, giáo trình rõ ràng và bám sát với các dạng đề thi IELTS hiện nay.

Bạn có thể tham khảo thêm các khóa học tiếng Anh cho người mới bắt đầu tại đây: https://www.smartcom.vn/lo-trinh-hoc-tieng-anh-tre-em-tu-0-tuoi-den-ielts-8-0/

Lộ trình học IELTS 8.0 trong 1 năm

Lộ trình học IELTS 8.0 trong 1 năm
Lộ trình học IELTS 8.0 trong 1 năm

Giai đoạn 1: Tháng 1-3 (3 tháng)

  • Đánh giá trình độ hiện tại: Làm bài mock test IELTS để xác định trình độ của bạn trong mỗi kỹ năng: nghe, đọc, viết và nói.
  • Xây dựng cơ sở từ vựng và ngữ pháp: Tập trung vào học từ vựng và ngữ pháp căn bản câu đảo ngữ, câu điều kiện, mệnh đề quan hệ, các loại thì, câu bị động, câu gián tiếp và trực tiếp.
  • Luyện nghe và đọc hàng ngày: Nghe các bài hội thoại, podcast và đọc các bài báo, sách nhằm nâng cao kỹ năng nghe và đọc của bạn.

Giai đoạn 2: Tháng 4-6 (3 tháng)

  • Mở rộng vốn từ vựng và ngữ pháp: Tiếp tục học từ vựng mới và ngữ pháp phức tạp hơn, bao gồm các cụm từ idiom và cấu trúc câu phức.
  • Thực hành viết và nói: Học cách cấu trúc và từ vựng cho writing task 1 và 2. Thực hành nói thường xuyên, có thể dùng phương pháp shadowing (nhại lại những gì người bản ngữ nói) trên Youtube để cải thiện kĩ năng nói.
  • Thực hành làm bài thi mẫu IELTS: Làm các bài mock test IELTS để làm quen với dạng bài của đề thi.

Giai đoạn 3: Tháng 7-9 (3 tháng)

  • Tập trung vào các kỹ năng cụ thể: Xác định các kỹ năng mà bạn cảm thấy yếu và tập trung vào cải thiện chúng.
  • Luyện nghe và đọc các tài liệu phức tạp hơn: Bạn có thể luyện nghe với tốc độ 1.25 và tìm các bài mock test khó hơn để luyện tập.
  • Thực hành giao tiếp: Đăng kí học tại cơ sở uy tín để có môi trường giao tiếp và được sửa lỗi kịp thời.

Giai đoạn 4: Tháng 10-12 (3 tháng)

  • Làm bài mock test IELTS: Tiếp tục làm các bài thi mẫu IELTS để đánh giá tiến bộ và cải thiện điểm yếu của bạn.
  • Tổng hợp lại các lỗi sai thường xuyên mắc phải: Tập trung vào việc khắc phục điểm yếu của bạn trong các kỹ năng và chuẩn bị tinh thần cho kỳ thi.

Thông qua bài này, Smartcom English đã trả lời cho bạn câu hỏi IELTS 8.0 cần bao nhiêu từ vựng? Và lộ trình IELTS 8.0 trong 1 năm. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các khóa học IELTS tại Smartcom English, vui lòng xem thêm thông tin liên hệ dưới đây.

Thông tin liên hệ:

Smartcom English

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: https://smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099

Email: mail@smartcom.vn

Facebook: https://facebook.com/smartcom.vn

Youtube: https://youtube.com/c/smartcomvn