Top 5 cuốn sách grammar for IELTS hay nhất ai cũng phải biết

19 Tháng Ba, 2024

Rate this post

Sách chính là trợ thủ đắc lực giúp thí sinh nâng cao năng lực ngôn ngữ và cải thiện trình độ ngữ pháp. Tuy nhiên, việc chọn được cho mình cuốn sách phù hợp để ôn luyện lại không phải là một điều đơn giản. Vì vậy hãy cùng Smartcom English điểm qua 7 cuốn sách grammar (ngữ pháp) for IELTS tốt nhất mà người học nên biết nhé!

Top 5 cuốn sách grammar for IELTS hay nhất ai cũng phải biết

English Grammar in Use

“English Grammar in Use” là sách học ngữ pháp IELTS được viết bởi tác giả Raymond Murphy, do nhà xuất bản Đại học Cambridge phát hành. Sách được thiết kế để giúp người học tự ôn luyện ngữ pháp ở nhà mà không cần giáo viên giúp đỡ. Tuy vậy sách chỉ phù hợp với những bạn thuộc band điểm 4.5 – 5.5 IELTS, không thích hợp với người bị mất gốc tiếng Anh. 

Sách được chia làm 145 chương, mỗi chương sẽ tập trung vào một kiến thức ngữ pháp cụ thể. Cũng vì lý do này mà “English Grammar in Use” được mệnh danh là cuốn sách luyện ngữ pháp IELTS quốc dân.

Ưu điểm

  • Nhà xuất bản uy tín, chất lượng sách cao. Do đó bạn học có thể yên tâm sử dụng
  • Kiến thức ngữ pháp được giải thích chi tiết, phù hợp cho những ai đang tìm sách luyện grammar tại nhà. 
  • Sách có nhiều ví dụ minh họa, giúp người học hiểu và áp dụng ngữ pháp một cách dễ dàng, chính xác hơn.
  • Bài tập áp dụng được thiết kế tỉ mỉ giúp người học luyện tập sử dụng ngữ pháp mới học được.

Nhược điểm

  • Sách nặng về nội dung và trải dài về kiến thức, không phù hợp với những ai có nhu cầu học cấp tốc hoặc học tổng hợp.
  • Sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên có thể hơi khó sử dụng cho người học.
English Grammar in Use
Sách ngữ pháp tiếng Anh IELTS dành cho người học trình độ cơ bản

Basic English Grammar for Dummies

“Basic English Grammar for Dummies” là một trong những sách ngữ pháp IELTS nổi tiếng được viết bởi tác giả nổi tiếng Geraldine Woods. Cuốn sách này được viết nhằm giúp người học nắm vững kiến thức cơ bản về tiếng Anh nên rất phù hợp với người mới bắt đầu học. Ngoài ra, cuốn sách này cũng có thể được dùng làm tài liệu cho những ai muốn củng cố kiến thức nền của mình. 

Sách có cách tiếp cận dễ hiểu, bắt đầu từ những khái niệm cơ bản đến phức tạp. Nội dung của cuốn sách bao gồm cấu trúc câu, thì và thời, các từ loại khác nhau, mệnh đề, câu điều kiện và cách sử dụng các kiểu câu.

Ưu điểm

  • Sách có nội dung dễ hiểu. Dù ngôn ngữ viết trong sách là tiếng Anh nhưng nhờ vào cách tiếp cận đơn giản, dễ hiểu mà người học có thể dễ dàng tiếp thu kiến thức và áp dụng vào bài làm.
  • Ví dụ minh họa và bài tập thực hành được thiết kế tỉ mỉ, giúp người đọc áp kiểm tra được kiến thức đã học.
  • Sách không có thuật ngữ phức tạp, giúp người đọc tiếp cận nội dung bài một cách dễ dàng hơn. Do đó, cuốn sách ngữ pháp IELTS cho người mới bắt đầu rất được bạn học ưu chuộng. 

Nhược điểm

  • Sách không đi sâu vào mọi khía cạnh phức tạp và chi tiết của tiếng Anh nên người học phải kết hợp với tài liệu ngữ pháp IELTS khác để tăng độ hiệu quả khi ôn luyện.
  • Sách còn thiếu tính tương tác, không phù hợp cho những bạn muốn cải thiện khả năng giao tiếp.
Basic English Grammar for Dummies
Sách học ngữ pháp IELTS giúp người học cải thiện kiến thức ngôn ngữ cơ bản

Collins Grammar for IELTS

“Collins Grammar for IELTS” là sách học grammar cho IELTS do hai tác giả Fiona Aish và Jo Tomlinson viết. Cuốn sách này thuộc một trong bộ 6 cuốn sách luyện thi IELTS, được Công ty TNHH Nhân Trí Việt mua bản quyền và phát hành tại Việt Nam. Cuốn sách được viết nhằm giúp người học cải thiện khả năng ngữ pháp để tam dự kỳ thi IELTS. Ngoài ra, cuốn sách còn tổng hợp các công thức ngữ pháp quan trọng và đưa ra các mẹo làm bài cho người học.

Có một điều cần lưu ý là sách này chỉ thích hợp với những ai thuộc band điểm 5.0 – 5.5 trở lên. Nội dung sách bào gồm 5 phần: Unit (nội dung chính của sách), Audio script (file nghe giọng bản xứ), Đáp án chi tiết các bài tập, Ngữ pháp tham khảo và Thông tin về IELTS.

Ưu điểm

  • Nội dung kiến thức ngữ pháp đa dạng được trình bày một cách khoa học tạo điều kiện thuận lợi cho việc ôn thi của người học.
  • Mục lục sách được thiết kế logic, dễ hiểu nên người đọc có thể nhanh chóng nắm được nội dung từng bài học.
  • Mẹo làm bài được phân bổ khoa học ở trước mỗi bài tập giúp người học làm bài hiệu quả.

Nhược điểm

  • Sách không phù hợp với những ai mới bắt đầu học tiếng Anh hay chưa có kiến thức gì về bài thi IELTS. 
  • Người học phải kết hợp sử dụng với các cuốn sách khác cùng bộ để tối đa hóa hiệu quả ôn thi.
Collins Grammar for IELTS
Sách học ngữ pháp IELTS với nội dung kiến thức đa dạng

Cambridge English Grammar for IELTS

“Cambridge English Grammar for IELTS” là cuốn sách ngữ pháp luyện thi IELTS do Đại học Cambridge biên soạn và xuất bản. Đây là cuốn sách dành cho những ai đang muốn chuẩn bị cho bài thi IELTS. Nội dung sách được thiết kế phù hợp với người dùng ở mọi trình độ từ thấp đến cao. Bố cục sách gồm các phần chính sau: Entry test (bài kiểm tra đầu sách), Context listening, Grammar, Grammar exercises, Test practice. 

Ưu điểm

  • Bố cục sách hợp lý, khoa học. Phần tiêu đề và nội dụng chính được đóng khung, đánh dấu rõ ràng giúp người học hiểu bài hơn.
  • Sách có hình ảnh minh họa sống động, thu hút sự chú ý của người học.
  • Điểm cộng lớn nhất của sách là nó giúp người đọc học cấu trúc ngữ pháp theo ngữ cảnh cụ thể. Điều này sẽ giúp người học nắm vững được cách áp dụng cấu trúc ngữ pháp vào thực tế.
  • Bài test ở đầu sách giúp người học kiểm tra được năng lực ngôn ngữ của mình, biết được điểm mình cần cải thiện.

Nhược điểm

  • Số lượng bài tập liên quan đến bài thi IELTS còn hạn chế. Hầu hết bài nghe và ngữ pháp trong sách đều theo format của tài liệu cho các lớp tiếng Anh thông thường.
  • Phần Test practice được thiết kế tốt nhưng số lượng bài chưa nhiều, phải kết hợp với các sách luyện đề khác.  
Cambridge English Grammar for IELTS
Sách ngữ pháp IELTS phù hợp với mọi đối tượng người học

Oxford Practice Grammar Advanced

Cuốn sách ngữ pháp tiếng anh IELTS cuối cùng mà Smartcom muốn giới thiệu cho các bạn là cuốn “Oxford Practice Grammar Advanced”. Sách được viết bởi tác giả nổi tiếng George Yule, phát hành bởi nhà xuất bản Đại học Oxford. Cuốn sách ra đời với mục đích cung cấp cho các bạn học thuộc band điểm 6.5 – 7.5 IELTS tài liệu tự học và bài tập ngữ pháp. 

Cuốn sách IELTS grammar này có có chứa những thông tin nâng cao về nhiều khía cạnh của ngữ pháp tiếng Anh nên không phù hợp với người học ở trình độ trung cấp hoặc cao bản. Sách gồm 17 chương về 17 chủ điểm ngữ pháp khác nhau. Mỗi chương sẽ bao gồm các phần như là lý thuyết, ví dụ phân tích, bài tập vận dụng và bài kiểm tra tổng quát cuối chương.

Ưu điểm

  • Sách được viết bởi George Yule – một nhà ngôn ngữ học lỗi lạc đồng thời cũng là tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng về ngữ pháp, ngữ học.
  • Sách xuất bản từ nguồn uy tín, đáng tin cậy nên chất lượng sách hoàn toàn được đảm bảo.
  • Sách có bố cục được trình bày khoa học, ngôn ngữ dễ hiểu.
  • Mỗi chương sách đề có các lời giải thích rõ ràng về ngữ pháp cùng với ví dụ minh họa sinh động giúp người học hiểu tường tận nội dung bài.
  • Hệ thống bài tập phong phú, có độ khó tương đương trình độ nâng cao, giúp người học trau dội hơn nữa kỹ năng ngữ pháp của minh.

Nhược điểm

  • Sách dài và có chữa một lượng lớn kiến thức nên không phù hợp với bạn nào có nhu cầu học ôn thi nhanh.
  • Ngôn ngữ của sách hoàn toàn là tiếng Anh, kèm theo lượng kiến thức chuyên sâu về ngữ pháp có thể khiến một số bạn cảm thấy “ngợp” khi tự học.
  • Giá thành khá cao so với các sách ôn luyện khác. 
Oxford Practice Grammar Advanced
Sách luyện ngữ pháp IELTS phù hợp cho bạn học trình độ cao

Ôn luyện ngữ pháp IELTS hiệu quả cùng Smartcom

Chúng mình mong là qua bài viết này mọi người có thể chọn ra được cuốn sách ôn thi ngữ pháp phù hợp cho mình. Tuy nhiên, nếu các bạn cảm thấy việc tự học bằng sách grammar for IELTS là chưa đủ thì các bạn có thể đăng ký các khóa luyện thi IELTS trực tuyến của Smartcom English. 

Với kinh nghiệm 16 năm giảng dạy cho các tổ chức, tập đoàn lớn ở Việt Nam, Smartcom tự hào là một trong những trung tâm tiếng Anh uy tín đạt chuẩn quốc tế tại Hà Nội. Người đăng ký khóa học sẽ được làm đề thi thử với hình thức như thi thật và được làm quen với áp lực thời gian và thao tác làm bài khi đi thi. Ngoài ra, người học cũng có thể từ lựa chọn cấp độ phù hợp với năng lực và trình độ bản thân. Nếu có hứng thú thì các hãy bấm vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Đăng ký khóa học online của Smartcom
Đăng ký khóa học online của Smartcom để được ôn luyện một cách bài bản nhất

Như vậy, trong bài viết này Smartcom đã giới thiệu cho các bạn 5 cuốn sách grammar for IELTS hay nhất mà bạn nên biết. Chúc các bạn chọn được cho mình một cuốn sách ngữ pháp cho IELTS thích hợp để ôn thi thật hiệu quả!

Thông tin liên hệ:

Smartcom English

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: https://smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099

Email: mail@smartcom.vn

Facebook: https://facebook.com/smartcom.vn

Youtube: https://youtube.com/c/smartcomvn