Tổng hợp tài liệu luyện nghe IELTS hay nhất mà bạn nên biết

1 Tháng Tư, 2024

Rate this post

Muốn vượt qua được phần thi nghe của bài thi IELTS thì người học cần dành ra rất nhiều thời gian và công sức để luyện tập. Do đó để ôn thi một cách hiểu quả thì việc có được tài liệu luyện nghe IELTS phù hợp là vô cùng quan trọng. Trong bài viết này, Smartcom sẽ giới thiệu cho bạn các tài liệu luyện nghe tiếng Anh IELTS hay nhất mà bạn nên biết.

Tổng hợp tài liệu luyện nghe IELTS hay

Basic IELTS Listening

Tổng quan về sách

“Basic IELTS Listening” là tài liệu luyện thi nghe IELTS cơ bản thuộc series Basic IELTS được biên soạn bởi tác giả nổi tiếng Li Ba Yin. Với nội dung đơn giản, phù hợp cho người mới bắt đầu, tài liệu này nhắm tới việc cung cấp cho người học kiến thức nền cơ bản và giúp họ hiểu thêm về văn hóa các nước nói tiếng Anh. Tài liệu có các bài luyện tập từ dễ đến khó với đa dạng các loại bài kèm script và đáp án chi tiết, giúp cho việc ôn thi của thí sinh dễ dàng hơn.

Nội dung sách

Cuốn sách bao gồm 4 nội dung chính:

  • Phần Overview: Tác giả giới thiệu tổng quan về cấu trúc và hình thức bài thi IELTS, các dạng câu hỏi thường gặp trong bài thi nghe và đưa ra các chiến thuật, kỹ năng làm bài hiệu quả.
  • Phần nội dung chính (gồm 5 units): Người đọc học về các chủ đề cơ bản của bài thi Listening như Name and Places, Number, Survival English, Popular Science, và Academic English.
  • Phần Vocabulary & Phonetic Symbols: Tác giả liệt kê các từ vựng đã xuất hiện trong các bài tập và đoạn hội thoại kèm theo đó là phiên âm giúp người học có thể phát âm các từ một cách chính xác.
  • Phần Scripts & Answer key: Phần này cung cấp đáp án cho bài tập trong sách và lời thoại chi tiết cho các đoạn nghe.

Basic IELTS Listening - tài liệu luyện nghe IELTS cho người học trình độ sơ cấp

Tactics for listening

Tổng quan về sách

Tài liệu tiếp theo mà mình muốn giới thiệu cho các bạn là cuốn “Tactics for listening”. Đây là một bộ sách luyện nghe IELTS do tác giả Jack C.Richards viết. Bộ tài liệu này được chia làm 3 cuốn theo từng cấp độ (Basic, Developing, Expanding) với hơn 400 file nghe về các tình huống giao tiếp thường ngày. 

Nội dung sách

Bộ tài liệu luyện nghe IELTS này cung cấp từ các bài nghe cơ bản với các chủ đề quen thuộc cho tới các dạng bài phức tạp hơn, có nhiều thông tin và cấu trúc ngữ pháp nâng cao hơn. Nếu hoàn thiện được bộ tài liệu này thì việc làm chủ được kỹ năng nghe của bạn sẽ không còn là giấc mơ xa vời.

Tactics for listening - tài liệu luyện nghe IELTS lý tưởng cho người học mọi trình độ

Collins Listening For IELTS – tài liệu luyện nghe IELTS hoàn hảo cho người học trình độ cao

Tổng quan về sách

“Collins Listening For IELTS” là tài liệu nghe IELTS do Fiona Aish & Jo Tomlinson biên soạn. Cuốn sách này được nhiều người học ưu chuộng và đặt biệt danh là “cẩm nang hoàn hảo” cho những ai muốn nâng band điểm một cách nhanh chóng. Tài liệu này rất phù hợp với những bạn thuộc band điểm 5.0 đang muốn lên band 6.0+ IELTS. 

Nội dung sách

Nội dung của cuốn sách bao gồm  các câu hỏi thường gặp trong bài thi nghe, các tip làm bài, phần từ vựng và ngữ pháp chi tiết giúp người học chinh phục các dạng bài khác nhau của phần thi nghe. Ngoài ra, tài liệu cũng cung cấp đề thi thử với cấu trúc như đề thi thật giúp người học kiểm tra đánh giá được tiến độ ôn luyện của mình.

Collins Listening For IELTS - tài liệu IELTS nâng cao

Intensive IELTS Listening

Tổng quan về sách

“Intensive IELTS Listening” là tài liệu luyện thi IELTS thuộc series 4 cuốn sách ôn luyện Intensive IELTS do Nhà xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh xuất bản năm 2013, của tác giả New Oriental Education & Technology Group. Tài liệu này vừa là tài liệu giúp rèn luyện kỹ năng nghe cho người đọc, vừa là tài liệu tham khảo để thầy cô xây dựng bài tập ôn luyện cho học sinh.

Nội dung sách

Nội dung cuốn sách được thiết kế chi tiết, gồm 5 phần: phần tổng quan (Overview), các dạng câu hỏi thường gặp, bài kiểm tra ôn tập, script và đáp án chi tiết. Vì vậy, người học có thể dễ dạng ôn luyện và cải thiện các dạng bài và kỹ năng còn kém. 

Intensive IELTS Listening - tài liệu luyện nghe ielts

IELTS Simon – trang web cung cấp tài liệu luyện nghe IELTS miễn phí

Tổng quan trang web

Khác với các tài liệu khác trong bài viết này, IELTS Simon là một trang web luyện thi IELTS. Trang web này được phát triển và vận hành bởi Simon Corcoran, một giám khảo chấm thi IELTS kỳ cựu. Trang web này không chỉ có một lượng lớn tài liệu luyện nghe IELTS miễn phí mà còn có rất nhiều tài liệu của các kỹ năng khác trong bài thi IELTS. 

Bố cục

Phạm vi kiến thức trong trang web ôn thi này rất đa dạng, không phân chia trình độ nên thích hợp tất cả đối tượng người học. Với giao diện đơn giản, dễ thao tác, Simon IELTS chứa hơn 2800 tài liệu ôn tập 4 kỹ năng IELTS cho người học tha hồ ôn luyện. Tuy nhiên, do ngôn ngữ hiển thị trong trang web là tiếng Anh nên sẽ hơi khó sử dụng cho những ai chưa quen.

IELTS Simon - website ôn luyện

Ôn luyện hiệu quả cùng Smartcom

Việc chọn ra được tài liệu phù hợp sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình ôn thi của người học. Tuy nhiên, đôi khi chỉ như thế thôi vẫn chưa đủ, người học cũng nên đăng ký thêm một vài khóa học IELTS cơ bản. Nếu bạn chưa đủ tự tin vào khả năng của bản thân thì hãy xem xét đăng ký ở các trung tâm tiếng Anh để được huấn luyện bài bản hơn.

Hiện nay Smartcom English đang tổ chức khóa học IELTS trực tuyến với rất nhiều lợi ích để bạn khám phá:

  • Được làm đề thi thử với hình thức theo chuẩn thi thật.
  • Được rèn luyện các kỹ năng làm bài thuần thục, làm quan với áp lực thời gian.
  • Được hệ thống chấm bài thông báo chính xác, cụ thể kết quả bài làm, đưa ra nhận xét.

Các khóa học online của Smartcom sẽ được tổ chức trên Zoom và hệ thống học trực tuyến LMS với cấp độ khóa học hoàn toàn được điều chỉnh theo nhu cầu và trình độ người học. Các bạn có thể truy cập vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Đăng ký khóa học online của Smartcom

Trên đây, Smartcom đã tổng hợp cho bạn các tài liệu luyện nghe IELTS hay nhất mà bạn nên biết. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn có thể chọn được cho mình tài liệu ôn thi phù hợp. Chúc các bạn thi tốt!

Thông tin liên hệ:

Smartcom English

Trụ sở chính: Smartcom English – Tầng 4 nhà 29T2, đường Hoàng Đạo Thúy, khu đô thị Trung Hòa Nhân Chính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: https://smartcom.vn

Điện thoại: (+84) 024.22427799

Zalo: 0865835099

Email: mail@smartcom.vn

Facebook: https://facebook.com/smartcom.vn

Youtube: https://youtube.com/c/smartcomvn