Top 4 sách IELTS Reading hay nhất cho người mới bắt đầu

18 Tháng Ba, 2024

Rate this post

Đối với người học tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng, kỹ năng Reading IELTS đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức để học tập và ôn luyện. Bên cạnh đó, một nguồn tài liệu IELTS Reading uy tín và hiệu quả đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình ôn thi kỹ năng này. Vì thế, trong bài viết này, Smartcom English sẽ tổng hợp cho bạn Top 4 sách IELTS Reading hay và hiệu quả nhất cho các bạn mới bắt đầu học IELTS Reading.

Top 4 sách IELTS Reading hay nhất cho người mới bắt đầu

Đối với người mới bắt đầu học IELTS, Reading là một kỹ năng vô cùng hóc búa bởi đoạn đọc dài, nhiều từ vựng khó và người học chưa nắm được chiến thuật làm từng dạng bài. Chính vì thế, Smartcom English khuyên các bạn mới bắt đầu hãy thử sức với những sách Reading for IELTS cơ bản, phù hợp với năng lực hiện tại trước để làm quen dần với các dạng câu hỏi, form đề và chiến thuật làm bài tương ứng. Từ đó có nền tảng để ôn luyện và nâng cao kỹ năng Đọc trong tương lai.

Basic IELTS Reading

Đây là một bộ sách bao gồm 4 quyển tương ứng với 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Vì vậy các bạn mới làm quen với IELTS có thể tham khảo bộ sách này, bao gồm cả kỹ năng IELTS Reading.

Basic IELTS Reading
Cuốn sách Basic IELTS Reading

Mô tả nội dung

Quyển sách này có nội dung được chia làm 3 phần:

  • Phần 1: IELTS Reading Question Types and IELTS Reading Tips

Đây là phần nội dung quan trọng mang tính nền tảng cho cả quá trình học và luyện thi IELTS sau này. Ở phần này, bạn sẽ được cung cấp tổng quan về các dạng câu hỏi xuất hiện trong đề thi IELTS Reading và các mẹo hay các chiến thuật làm bài tương ứng với các dạng câu hỏi trên.

  • Phần 2: IELTS Reading Practice

Sau khi đã nắm rõ các dạng câu hỏi và chiến thuật làm bài, sách sẽ cung cấp cho bạn 14 bài Reading để bạn có cơ hội luyện tập và áp dụng những gì đã học vào quá trình làm bài.

  • Phần 3: IELTS Sample Reading Tests

Ở phần cuối, bạn sẽ nhận được 2 bài thi IELTS Reading có form đề sát với đề thi thật để bạn tự làm và đánh giá quá trình học của mình.

Cuốn sách Basic IELTS Reading được đánh giá là phù hợp với những bạn muốn cải thiện band điểm Reading từ 0 – 3.5/4.0. Ngoài ra sách còn cung cấp đáp án cho bài test cùng một hệ thống các từ vựng để việc đọc hiểu bài đọc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đặc biệt với những bạn tự học IELTS Reading tại nhà.

Get Ready for IELTS Reading

Một cuốn sách luyện Reading IELTS khác mà Smartcom muốn giới thiệu cho bạn là quyển Get Ready for IELTS Reading. Bộ sách Get Ready for IELTS bao gồm đầy đủ 4 kỹ năng Listening, Reading, Speaking, Writing ở nhiều mức band điểm khác nhau. Trong đó thì cuốn Get Ready for IELTS Reading for Pre-intermediate A2+ được thiết kế cho đối tượng người học đang ở trình độ cơ bản từ 3.0+ muốn luyện tập thêm để nâng cao kỹ năng làm bài Reading.

Cuốn sách Get Ready for IELTS Reading
Cuốn sách Get Ready for IELTS Reading

Mô tả nội dung

Cuốn sách này bao gồm 12 Unit, tương ứng với các chủ đề phổ biến như Friendship, Body and mind, Studying abroad, Science and technology at home, … Trong mỗi chủ đề, người học sẽ được biết về 5 nội dung chính sau đây:

  • Aim: Phần này tác giả nêu ra các mục tiêu về kỹ năng Reading và từ vựng đạt được sau mỗi bài học.
  • Language Development: Phần này sách sẽ nêu ra các chủ điểm ngữ pháp và từ vựng thuộc chủ đề học.
  • Skill Development: Đây là phần củng cố lại các kỹ năng và chiến lược làm bài tương ứng với từng dạng bài tập xuất hiện trong chủ đề. Các bài tập đã được sắp xếp theo mức độ từ dễ đến khó để người học dễ dàng theo dõi.
  • Exam practice: Ở phần 4 sách sẽ cung cấp một số bài tập gồm các câu hỏi sát với kiến thức vừa học và đề thi thật để giúp người học làm quen với đề thi IELTS Reading và đánh giá quá trình học trong Unit này của bản thân.
  • Checklist: Phần tổng kết ngắn về những kiến thức đã học trong chủ đề này.

Ngoài ra, sách còn thiết kế phần Review sau mỗi 3 unit để hệ thống lại các kiến thức đã học trong 3 unit đó. Và ở phần cuối, sách sẽ cung cấp cho bạn một bảng hệ thống từ vựng và lời giải chi tiết, rất hữu ích đối với những bạn tự học. 

Nhờ thiết kế sắp xếp nội dung bài học hợp lý, cuốn sách này sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức bài học và ghi nhớ kiến thức lâu hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng do cuốn sách này được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên phải mất một khoảng thời gian để làm quen và hiểu được.

IELTS Reading Strategies for the IELTS test

Như tiêu đề của cuốn tài liệu luyện Reading IELTS này, sách được hứa hẹn sẽ cung cấp cho người đọc những đề thi IELTS kỹ năng Đọc được sưu tầm từ các năm trước hoặc các đề minh họa sát với thi thật, kèm với các chiến thuật làm đề chi tiết.

Cuốn sách IELTS Reading Strategies for the IELTS test
Cuốn sách IELTS Reading Strategies for the IELTS test

Mô tả nội dung

Sách IELTS Reading này bao gồm các bài tập được chia theo từng dạng bài Reading phổ biến thường gặp trong đề thi như: True or False, Matching Headings, Multiple choice, Completions, …

Ở mở đầu mỗi dạng bài, tác giả sẽ cung cấp một phần hướng dẫn hay cách làm bài, đi kèm với một số lưu ý cho dạng bài đó. Vì thế, cuốn sách IELTS Reading này được đánh giá là một tài liệu luyện Reading IELTS must-have đối với người mới bắt đầu mong muốn đạt tới trình độ Pre – Intermediate là band điểm 3.0 – 4.0 và được nâng cao vốn từ vựng, chiến thuật làm bài tương ứng với các dạng bài thường gặp trong đề thi Reading.

Một ưu điểm khác của cuốn này so với quyển Get Ready for IELTS Reading là sách đã được dịch từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt, phù hợp với các bạn chưa có đủ vốn từ vựng để hiểu và làm bài.

Cambridge Vocabulary/Grammar for IELTS

Bộ tài liệu Reading IELTS này rất phù hợp với các bạn mới bắt đầu và đang ở mức 3.0 IELTS. Mặc dù không trực tiếp liên quan đến kỹ năng Đọc như 3 quyển sách IELTS Reading ở trên. Smartcom vẫn muốn giới thiệu cho bạn về hai cuốn sách này bởi vì kiến thức ngữ pháp và vốn từ vựng là hai yếu tố mang tính then chốt và đóng vai trò quyết định rất lớn đối với bài thi IELTS Reading, đặc biệt là với những bạn mới bắt đầu học tiếng Anh hay IELTS.

Bộ sách Cambridge Vocabulary và Grammar for IELTS được hứa hẹn là sẽ cung cấp cho các bạn ở trình độ 3.0 về kiến thức ngữ pháp nền tảng cùng với các bộ từ vựng IELTS theo từ chủ đề như Relationships, Families, …

Cambridge Grammar for IELTS:

Tài liệu này bao gồm 25 bài học với 4 phần nhỏ hơn nhằm hỗ trợ người học ghi nhớ kiến thức một cách dễ dàng và hiệu quả nhất:

  • Context Listening (bối cảnh áp dụng): Người học sẽ được cung cấp các thông tin về bối cảnh hay mục đích sử dụng của kiến thức ngữ pháp.
  • Grammar (ngữ pháp cần nhớ): Phần này bao gồm những lý thuyết ngữ pháp, cấu trúc cần thiết mà người học cần ghi nhớ để áp dụng.
  • Grammar Exercise (bài tập áp dụng): Sách cũng cung cấp một lượng bài tập để người học có thể thực hành áp dụng kiến thức ngữ pháp vừa học.
  • Test Practice (bài kiểm tra ôn luyện): Người học sẽ làm một bài kiểm tra để đánh giá mức độ hiểu và khả năng vận dụng kiến thức ngữ pháp đã học

    Cuốn sách Cambridge Grammar for IELTS
    Cuốn sách Cambridge Grammar for IELTS

Cambridge Vocabulary for IELTS

Sách gồm các bộ từ vựng liên quan tới 20 chủ đề thường gặp, 5 bài test kiểm tra vốn từ vựng đã học đi kèm với đáp án chi tiết.

Bên cạnh đó, trong mỗi bài học, tác giả sẽ cung cấp một số lỗi sai thường gặp của thí sinh và đưa ra lời khuyên làm bài trước khi đi thi để người học lưu ý.

Cuốn sách Cambridge Vocabulary for IELTS
Cuốn sách Cambridge Vocabulary for IELTS

Trên đây là Top 4 sách IELTS Reading hiệu quả và chi tiết nhất cho người mới bắt đầu. Hi vọng qua bài viết này bạn sẽ tìm được tài liệu phù hợp với trình độ của bản thân và bắt đầu lộ trình học tập và ôn luyện thi IELTS thành công. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các khóa học ôn luyện thi IELTS hay có nguyện vọng đăng ký thi IELTS, hãy liên hệ hotline 024.22427799 để được tư vấn chi tiết nhé!